แจ้งโปรโมชั่นของแถม



แจ้งโปรโมชั่นกันสิกนิด ลคท่านไหนที่ติดต่อมานวดในช่วงใกล้ๆวันเกิดของตัวเอง ผมจะเตรียมของขวัญเล็กๆน้อยๆแบบนี้ให้นะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ผมใช้จะเป็นของดี เอาไปใช้ต่อที่บ้านหรือเอาไปใช้ที่ร้านนวดได้เลย ผิวนุ่มชุ่มชื่นแน่นอน มีเวลาก่อนไปทำงาน ขอเขียนไดอารี่สักนิด เป็นเรื่องราวที่ได้ฟังมาบ่อยๆในช่วงนี้ บวกกับประสบการณ์การทำงานของตัวเองครับ

ช่วงนี้มีลคหลายๆคนจะมาเล่าเรื่องของหมอนวดคนนึง ที่ผมไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวแม้แต่น้อย แต่เค้าอาจจะมองผมเป็นคู่แข่ง ก็เลยมีการบลัฟๆโจมตีผม ไมรู้ใครจะได้ฟังอะไรกันมาบ้างรึเปล่า แต่ส่วนใหญ่ลคที่มาเล่าก็เป็นคนที่เคยนวดกับผมมาแล้ว แต่เค้าก็ไม่ได้บอกไปว่าเคยนวดกัน และผมก็ไม่เคยพูดอะไรพวกนี้อยู่แล้ว ก็ได้แต่รับฟังครับ แต่ไม่คิดว่าจะทำอะไรได้ เพราะไม่ใช่แนวทางการทำงานของตัวเอง ลคบางคนฟังแล้วอาจจะเชื่อ แต่ก็มีลคอีกหลายคนฟังแล้วลองคิดตามถึงความเป็นจริง ว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง ลคประเภทหลัง ก็จะมาเป็นลคที่ดีของผม พอได้มานวดก็จะรู้ความจริงเองครับ

ผมเองก็เปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยเจอ ไม่เคยคุย ถ้าใครได้ฟังอะไรมา ก็อยากให้ลองนึกในแง่ความเป็นจริงดูว่า ในแง่ของการบริการ ถ้าเรามีอะไรที่ดีในตัว เราแค่เอาจุดเด่นของเราออกมานำเสนอ แข่งขันกันในมุมแบบนี้ได้ การเอาคนอื่นมาโจมตี ยิ่งในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เมื่อความจริงปรากฏ อาจจะทำให้คนที่พยามโจมตีคนอื่นเดือดร้อนเองนะครับ ลึกๆผมก็เชื่อเสมอว่าเราทำอะไรที่ดี เป็นตัวเรา ไม่คิดร้ายกับใคร เราไม่ต้องไปมีโปรโมชั่นไว้หลอกขายใครๆ บางคนบอกผมนัดยาก ผมตอบไลน์ช้า บางเรื่องก็ยอมรับ บางคนบอกว่าผมคิวทอง ก็อยากให้เป็นแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงก็ไม่ได้ขนาดนั้นตลอดเวลา แค่เน้นรับงานแบบสบายใจ ผมทำงานหลายอย่าง ผมก็เลือกที่จะมีเวลาส่วนตัวบ้าง ส่วนใหญ่จะรับแค่วันละ 1 งานเท่านั้น แต่ถ้าบางวันมีเวลาก็อาจจะรับเพิ่มอีกสัก 1 งาน เพราะยังไงงานก็สร้างรายได้ แต่บางวันก็อาจจะติดธุระ หรือ อาจจะไม่ได้มีลคจองก็มีนะครับ บางทีลคไลน์มาก็นัดกันได้เลย

ผมอยู่วงการนี้มา ก็ถือว่านานพอสมควร ผมอยู่ได้ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากคอยพัฒนาบริการของตัวเอง เราไม่ชอบยุ่งกับใคร แต่ก็มักมีคนหมั่นไส้ แกล้งโน่นนี่ แต่ผมจะไม่แกล้งคืน สุดท้ายผมเองก็สบายใจ ว่าเรายังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ และที่ผมมองว่าสำคัญ คือผมให้เกียรติคนอื่นเท่ากับให้เกียรติตัวเอง ผมบอกว่ารักษาความลับหรืออะไร ผมรักษาตลอดไป ไม่ใช่แค่ช่วงโปร พอเลิกเป็นลคกัน ก็เลิกให้เกียรติกันอะไรแบบนี้ ถ้าในเคสนั้น ลองสังเกตจากลคของผม จะมีลคประจำเยอะ นั่นเพราะผมสร้างความสบายใจให้ตลอดไปไงครับ ยกเว้นถ้าคนที่งอนเพราะตอบไลน์ช้าก็จะมีบ้าง

บางคนหายไปเป็นปีก็กลับมานวดกัน สุดท้ายเราก็เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันนั่นแหละ ให้เกียรติ เก็บความลับให้กันและกัน พวกรีวิว พวกการบ้านอะไรต่างๆ ผมไม่เคยมโนมานั่งเขียนเอง ถ้ามันจะมีก็คือมี ไม่มีก็คือไม่มีครับ ผมมองว่าคนสร้างไอดีมาเขียนรีวิวเองเอย เขียนการบ้านอะไรเองเอย มันทำไม่อยากหรอก แล้วแน่นอนมีคนที่จะหลงเชื่อด้วย แต่มันจะไม่ยั่งยืนครับ เพราะ เค้าไม่ให้เกียรติคนอื่น และที่สำคัญไม่ให้เกียรติแม้แต่ตัวเอง มันเป็นเส้นทางที่ง่ายและทำได้เร็ว แต่ระวังวันนึงเรื่องเหล่านี้จะมาย้อนทำลายตัวเองนะครับ ผมเองค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่ต้องใช้วิธีแบบนั้นแม้เแต่ครั้งเดียว ถึงวันนี้ลคประจำก็เยอะ แต่ลคที่เราได้เจอกัน มีช่วงเวลาที่ดีๆด้วยกัน สุดท้ายเรามีมิตรภาพที่ดี และสบายใจไปอีกยาวนานแน่นอน


ปล. เขียนเล่าจากมุมมองของตัวเอง ไม่ได้ว่าหรือโจมตีใครใดๆ แค่ฟังเรื่องราวมาจากลคที่เชื่อถือได้ เราไม่ได้มองใครเป็นศัตรู ค่อนข้างสบายใจ ลคสาวๆไม่มีความจำเป็นต้องเป็นห่วงผมเลย บางทีเขียนอะไรแบบนี้ ลคหลายคนมักจะห่วงใย หลังไมค์มาถามไถ่ จริงๆผมสบายใจครับ หลายๆครั้งก็รู้สึกขอบคุณว่า ได้รับการปลูกฝังมาตลอด เรื่องพวกนี้มันเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของผมไม่ได้ ทีแรกว่าจะเขียนไดอารี่ต่อในโพสต์นี้ แต่คิดว่าชักจะยาว เอาไว้เดี๋ยวมาโพสต์ต่อในโพสต์ถัดไปแล้วกัน อีก 2-3 วัน แวะมาติดตามไดอารี่ของผมอีกนะครับ ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..