ขออนุญาตทยอยโพสต์ไดอารี่ย้อนหลัง #2



เมื่อไม่นานมานี้ได้ฟังเรื่องราว เกี่ยวกับว่ามีหมอนวดบางคนมาใส่ร้ายผมในบางเรื่อง จริงๆก็เริ่มจะชินชาแล้ว 555 ไม่ชอบยุ่งกับใคร ถ้าไม่ใช่ลคของผม เพราะจะวุ่นวาย แถมอันตรายในแง่ความลับด้วย รอบนี้เป็นหมออีกคน
ดูจากองค์บริบทแล้วก็ฟันธงค์ไปได้แค่คนเดียว มีลคมาเล่าให่ฟัง คือลคเคยนวดกับผม แล้วก็เลยรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เลยมาถามและเล่าให้ฟัง ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้เชื่อคำใส่ร้าย เพราะเธอเคยเจอผมแล้ว ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่โพสต์นี้อยากพูดถึงคำสอนของพ่อนี้

ตั้งแต่ผมทำงานนี้มา ก็เจอเหตุการณ์แบบนี้เรื่อยๆครับ ตอนแรกสุดสมัยเข้าวงการใหม่ๆ ก็มีคนก้อปปี้โปรไฟล์แนะนำตัว เอาไปใช้ บางคนก็อปปี้ขนาดไม่ได้เปลี่ยนชื่อเลย แต่เปลี่ยนเบอร์โทร สงสัยรีบจัด 555 บางคนเอาเบอร์ เอาไลน์ผมไปโพสต์แกล้งบ้าง บางทีก็มีการตั้งuser ปลอม มาเขียนกระทู้โจมตีในเว็บ ซึ่งไม่ได้เป็นความจริง ผมจึงไม่จำเป็นต้องไปแก้อะไรมากเลย คนที่เค้าเคยนัดกับผม เค้าก็รู้อยู่ดี บางทีก็มีนักสืบลูกค้า (คล้ายๆนักสืบพันทิพ ;p) ที่เค้าช่วยวิเคราะห์จากการเขียนให้ เคยเตือนว่าเป็นหมอคนนึง ตอนนั้นผมไม่ไดปักใจเชื่อมาก แต่ตอนนี้จิ๊กซอว์ต่อครบแล้ว ก็จะรู้และระวังไว้ในใจ เพียงเท่านั้นพอ ผมอาจจะอธิบายกับแค่คนที่มาสอบถาม แต่จะให้ไปใช้วิธืโจมตีแบบเดียวกัน ผมไม่ทำแน่นอนครับ

เจอมาแบบนี้เรื่อยๆ แต่เราก็ไม่คยทำอะไรใครกลับ จนช่วงหลัง ผมดูโฆษณาก่อนหนังฉายในโรง SF ดูไปหลายๆรอบ วันนึง ฉุกคิดถึงพระราชโอวาทของพ่อหลวงของเรา ตามรูปที่ผมโพสต์

คิดในใจผมได้ปฏิบัติตามคำสอนของพ่อ ทำมานานแล้ว และก็จะทำตลอดไปครับ เวลาทำบุญ หรือทำความดีใดๆ บางทีคนอื่นไม่เห็น แต่ก็รู้อยู่แก่ใจ เช่นเดียวกัน คนที่คอยหาวิธีแกล้งคนแบบนอกกฏนอกเกณฑ์ บางทีเค้าอาจจะคิดว่าไม่มีใครรู้ แต่สุดท้ายก็รู้อยู่แก่ใจ ซึ่งบางทีคนอื่นเค้าก็รู้ด้วยนะครับ เลิกทำเถอะ เสียชื่อเสียงเปล่าๆ

ผมอยู่ในวงการนี้มานานพอสมควร ที่อยู่ได้สบายใจยาวนาน งานอาจจะไม่ได้ถึงกับเยอะมากเท่าหมอนวดบางท่าน บางทีก็โดนคนหมั่นไส้ ด้วยความที่ผมอาจจะไม่เฟรนด์ลี่มากนัก กับหมอนวดบางคนที่เค้าจะอยากทำความรู้จัก บางทีก็ยุ่งๆแล้ว  อยากรักษาความลับของตัวเองให้ได้มากที่สุด แต่ยังไงผมก็มีงานแบบสบายๆ และมักจะเจอลคที่ดีและสบายใจตลอดมา

จะโดนแกล้งแบบไหน ไม่ว่าหมอนวดจะโจมตี จะโดนลคนัดแล้วเบี้ยว หายสาบสูญอะไร ไม่เคยแกล้งกลับ หรือแม้แต่เวลามีคนมาขอความช่วยเหลือ ขอยืมเงิน แล้วไม่คืนผม ผมก็เจอมาเยอะนะ เสียดายมั้ยก็เสียดาย บางทีก็ลืมไม่ลงด้วยซ้ำ 555 แต่เวลาที่ผมยืมเงินใคร ผมก็จะคืนทุกบาททุกสตางค์แน่นอน ผมเชื่ออย่างนึงว่า เราเจออะไรที่ไม่ดี แต่ไม่จำเป็นต้องไปทำแบบนั้นกับใคร ยึดมั่นคำสอนของพ่อหลวงของเราดีกว่า โลกจะน่าอยู่ขึ้นแน่นอน ผมไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็ไม่ได้ขัดสน ชีวิตถือก็มีความสุขดี แต่ก็ค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ และก็มีเพื่อนที่ดี มีลคที่ดีเป็นเพื่อน คุยแล้วสบายใจ ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องfake ไม่ต้องฝืน จัดว่าสบายใจ เปลี่ยนวิธีคิด เริ่มที่ตัวเราก่อน ที่เหลือจะดีเอง ผมคิดแบบนี้ครับ ผิดถูกก็แล้วแต่จะมองนะครับ

กระทู้นี้ดูเหมือนโลกสวยนิดๆ คงไม่ต้องมีใครเป็นห่วงผมนะครับ ผมสบายใจมากๆ แค่ช่วงนี้เป็นช่วงครบรอบ 1 ปี วันจากไปชองท่าน ผมคิดถึงคำสอนที่ลึกซึ้งประโยคนี้ของในหลวงรัชกาลที่9 บ่อยๆ ประกอบกับเห็นเหตุการณ์หลายๆอย่าง พอถึงจุดนึง โตขึ้นความคิดมันก็เหมือนจะตกตะกอน เข้าใจอะไรมากขึ้น ผมก็จะพยามยึดมั่นคำสอนของท่านตลอดไปครับ

พรุ่งนี้เดี๋ยวดึกๆมาเขียนไดอารี่ต่อนะครับ ☺

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..