วันนี้พักเรื่องราวการทำงานสัก 1 โพสต์ คั่นด้วยอะไรเล็กน้อย ^^



วันนี้พักเรื่องราวการทำงานสัก 1 โพสต์ คั่นด้วยอะไรเล็กน้อย จะได้รู้จักกันมากขึ้นอีกสักนิด ✨⛅

บางครั้งลคชอบคิดว่าผมก็ทำแบบนี้กับทุกคนนั่นแหละ ผมมักจะบอกว่าผมไม่ได้บริการกับทุกคนเหมือนกันขนาดนั้น หลักๆอาจจะคล้าย แต่ในดีเทล์แล้วไม่มีทางเหมือนกันแน่นอน อันนี้เป็นความจริง ถึงแม้มันอาจจะฟังดูไม่มืออาชีพเท่าไหร่ ผมคิดว่าคนที่เค้าเป็นมืออาชีพจริงๆมันควรจะทำได้เหมือนกันในทุกๆครั้ง ก็มีบางคนเหมือนจะทำได้จริงๆ แต่ในเมื่อมันเป็นความจริง และมันเป็นตัวตนของผม ผมก็ยอมรับได้ครับ

เพราะที่ผ่านมาผมก็ทำงานนี้แบบเป็นตัวเองมาตลอด ไม่ได้มีคาแรคเตอร์แพทเทิร์นในการทำงาน ยังไงก็ถือว่าโชคดีที่มีคนชอบสไตล์นี้อยู่บ้าง ก็เลยอยู่ได้มาจนถึงถึงวันนี้ ถึงแม้จะผ่านไปนาน หลายๆคนก็ยังอยู่ในชีวิต ผมก็มองลคทุกคนที่เข้ามาผูกพันธ์สนิทกันเป็นเพื่อนหรือพี่หรือน้อง ผมให้มิตรภาพกับทุกคนจริงๆ หลายๆครั้ง ห่างกันไปนานๆ ก็เป็นธรรมดา ไม่มีใครจะมานั่งคุยกันได้ทุกวัน บางทีก็มีห่างหายไป แต่เมื่อกลับมา ก็ต่อติดเสมอ หลายคนยังชอบถาม ยังไม่ลืมอีกเค้าหรอ เป็นเพื่อนกันครั้งนึง เค้าไม่ลืมกันหรอกครับ เพราะผมไม่ได้มองว่าคนที่มาใช้บริการในแง่ของลูกค้าอย่างเดียวนี่

ลคมักจะถามผมว่าเลือกลคมั้ย ผมก็ตอบตรงๆแบบไม่สร้างภาพละกัน ว่าก็มีเลือกบ้าง แต่มักจะเลือกจากหลายๆองค์ประกอบ ผมมักจะเลือกรับงานที่คิดว่าตัวเองจะทำได้ดี ผมเป็นตัวเองแล้วสบายใจ ปลอดภัย ผมอาจจะไม่รับผู้ใหญ่มาก แต่ก็มีบ้างที่ลค พี่สาวบางคนที่โตกว่าผมเยอะเหมือนกัน ซึ่งเราก็สนิทกัน อย่างที่บอกครับว่ามิตรภาพมันมีหลายองค์ประกอบ

แต่ผมมีความเชื่ออย่างนึงว่า ทุกคนมีความชอบไม่เหมือนกัน หลายๆคนชอบพยามจะเป็นเหมือนคนนั้นคนนี้ แต่จริงๆแล้วแบบที่คุณเป็น มันต้องมีคนที่ชอบสไตล์คุณอยู่แล้ว จะมากจะน้อยคงเป็นคนละประเด็น แต่ที่สำคัญเค้าจะชอบคุณจริงๆ โดยที่คุณสบายใจ เป็นตัวเอง และไม่ต้องหลอกลวงอะไรกัน ผมว่าแค่นี้มันก็เพียงพอแล้ว

ส่วนตัวผม ผมอาจจะโชคดีที่มีบุคลิกดูปลอดภัย ดูแลแบบพอเหมาะ ซึ่งมันเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพยายามอะไรเลย แถมมันก็ทำให้ลคสบายใจ รู้สึกปลอดภัยไปด้วย งานแบบนี้ ลคเป็นผู้หญิง นัดเจอคนแปลกหน้าครั้งแรก ต้องไปอยู่ในที่รโหฐาน 2 คน ยังไงก็มีประหม่า กลัวๆ ผมเข้าใจดีครับ ผมก็จะหาวิธีนัดที่ทุกคนสบายใจมากที่สุด ส่วนใหญ่จะนัดเจอที่คอมมูนิตี้มอลล์ หรือปั๊มน้ำมัน แล้วก็นั่งคุยกันแป้บนึงให้ตัดสินใจ (เปิดโอกาสให้วิ่งหนีได้ 5555 แต่คงไม่มีใครใจร้ายกับผมขนาดวิ่งหนีหรอกเนอะ ^^”) เพราะยังไงก็คุยกันได้อยู่แล้วครับ ชอบไม่ชอบไม่ต้องฝืนใจ ผมก็ไม่ใช่คนหน้าตาน่ากลัวอะไร แต่ถ้าลคคาดหวังหมอหล่อล่ำขั้นเทพ ผมก็จะบอกตรงๆ อันนี้ก็ไม่อยากเสียเวลาตัวเองและทำให้ลคเสียเวลาเสียความรู้สึกด้วย แล้วก็เน้นความสบายใจของทุกฝ่ายด้วย เคยมีลูกค้าที่ขอให้ผมทำอะไรแบบที่เค้าต้องการบางอย่าง ผมทำไม่ได้ ผมเองยังไม่อยากรับเงินค่าบริการเลย แค่ให้เลี้ยงข้าวก็ยังไม่สบายใจ แถมก็ไม่สบายใจ อยากจะขอโทษด้วย อันนี้พูดตรงๆมากครับ ดังนั้นถามว่าทำไมบางทีถึงเลือกรับงาน เหตุผลนี้แหละครับ อยากให้ทุกคนสบายใจกลับไป แล้วผมเองก็จะสบายใจด้วยแหละ

ผมโชคดีที่ทำงานนี้มา 2-3 ปีแล้ว นิสัยลึกๆก็ยังเป็นคนนิสัยเหมือนเดิม ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ปลูกฝังมาดี แล้วก็สังคม สถาบันที่โตมา มันหล่อหลอมให้ผมเป็นคนแบบนี้ เป็นตัวของตัวเอง อาจจะขี้หงุดหงิดบ้างในบางเวลา แต่ก็หายง่ายมากและไม่เคย ผูกใจเจ็บไปคิดร้ายกับใครเลย ที่เปลี่ยนไปก็มีแค่อาจจะใช้เงินเก่งขึ้นบ้าง เช่นเรื่องกินๆ ดูแลตัวเอง เที่ยวตปทบ้างอะไรแบบนี้ ;p ก็เราทำงานเยอะนี่ ก็ต้องให้รางวัลตัวเองบ้าง

แต่ถ้าจะให้พูดจริงๆแล้ว ลูกค้าหลายๆคนที่เข้ามาในชีวิตผม นั่นก็เป็นรางวัลที่ดีที่สุดของงานนี้แล้วครับ ยังไงก็ขอบคุณที่อยู่กันมายาวนาน คอยดูแลกันถึงจะไม่ต้องสม่ำเสมออะไร เจอบ้างหายบ้าง แต่มันก็อบอุ่น ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน แค่นั้นก็พอแล้ว วันไหนถ้าใครหมุนเงินไม่ทัน เงินเดือนใช้หมดไวเกิน ไม่มีตังค์กินข้าวบอกผมเลย ผมจะพาไปกินข้าวเอง ผมไม่ได้รวหรือเงินเหลือใช้อะไร แต่ว่าจะไม่ทอดทิ้งแน่ๆ ผมอาจจะทำงานสายนี้ เงินอาจจะดูเหมือนหาง่าย คนสปอยล์ก็เยอะ แต่มันไม่ได้เปลี่ยนตัวตนอะไร ลึกๆผมยังเป็นคนเดิม ไม่ลืมมิตรภาพดีๆแน่นอนครับ (^^)/พมบ. (พี่หมอบอม)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..