the facts about me

คำเตือนก่อนจะเริ่มอ่าน!! ยาวนะ!!  และไม่แน่ใจว่าจะมีสาระรึเปล่า..^^”

คนที่ชอบอ่านไดอารี่พมบ. มีทั้งคนที่เคยเจอผมแล้วกับยังไม่มีโอกาสนะครับ ไม่แน่ใจว่าอ่านแล้วจะจินตนาการไปยังไงบ้าง พอดีหลายวันก่อนมี 1 สาวสวยลูกค้าที่สนิทกัน เธอบอกว่าใครอ่านสเตตัสจากที่เขียนไป จะต้องนึกว่าเธอหล่อล่ำ รัญจวนใจ หน้าตาเป็นณเดชน์อะไรแบบนั้น ผมบอกก่อนเลยก่อนนะครับว่า ไม่ใช่แบบนั้นครับ แต่ทุกเรื่องเขียนมาจากเรื่องจริง ไม่เคยนั่งเทียนเขียนครับ ที่เล่าว่ามีคนชม นั่นคือชมจริง แต่ว่าตัวจริงผมก็ไม่ได้เทพขนาดนั้น มีวันดูดีมีวันโทรมๆสลับๆกันไป ยกตัวอย่างตอนช่วงบอลโลกผมนัดลูกค้าคนนึง เธอเล่าว่าเธอเฉยๆมากตอนเจอกัน (มาบอกผมตอนหลัง) แต่วันนั้นเธอก็โอเคและไปนวด พอนวดเสร็จเธอค่อนข้างถูกใจ แล้วก็นัดเจอผมอีกหลายๆครั้ง ครั้งหลังๆเธอบอกผมว่าดูดีขึ้นกว่าวันแรก ผมเลยนั่งคิดว่า สุดท้ายแล้วความประทับใจนั้นมันมาจากหลายๆองค์ประกอบครับ

ผมว่าลูกค้าที่ถูกใจผมมากๆหลายคน ชอบในความสบายใจ ความปลอดภัย รวมถึงการบริการโดยรวม แส่วนหน้าตาก็เป็นส่วนนึง ผมค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด ทำอะไรชอบทำให้ดี ไม่ค่อยทำแบบขอไปที กับบางคนผมไม่ชอบ ผมยังถูไถไป แต่ก็จะปฏิเสธไม่รับงานในครั้งต่อๆไป อย่างนุ่มนวล ก่อนทำงานนี้ก็ไปเรียนนวดมีใบรับรองมาก่อน คือคิดว่าถ้าจะทำก็ทำจริงๆ คือควรเรียนมาเพราะเราควรทำให้สมกับที่ลุกค้าจ่ายเงิน ส่วนผลิตภัณฑ์รวมถึงอุปกรณ์ เตรียมไปแบบครบครัน แถมเน้นใช้แต่ของดี ถึงค่านวดจะแค่ 1000 ต่อคอร์ส ของที่เตรียมไปอาจจะแพงหน่อย ถึงผมใช้ของดีได้ ก็ยังกำไร เพราะถ้าลูกค้าบางคนถ้ามีกำลังจ่าย ก็จะให้ทิปแบบมากมายหลายเท่าครับ ส่วนบางคนอาจจะไม่รวยมาก ไม่ทิป หรือทิปน้อย แต่ถ้าคุยกันแล้วสบายใจ ผมก็ยินดีบริการเช่นกัน

ผมไม่สะดวกเรื่องส่งรูปจริงๆด้วยเหตุผลว่าผมเองก็มีอีก 1 สังคมที่ค่อนข้างโอเค ถ้าความลับหลุดไปคงไม่โอเคแน่ๆ อาจจะมาองหน้าเพื่อนๆไม่ติด ก็เลยเน้นความปลอดภัยละกัน เชื่อว่าทุกคนก็คงไม่ต่างกัน ทุกคนก็คงมีบางเรื่องที่ไม่อยากให้ใครรู้เลย ผมเข้าใจและเคารพจุดนี้ครับ ถึงได้ย้ำเป็นอย่างดีว่าเราเก็บความลับแน่นอน แล้วก็เก็บความลับให้เราด้วย(เถอะนะ) บางคนที่ผมสนิทเจอบ่อยๆ ขึ้นรถผมบ่อยๆ บางทีอาจจะมีอะไรหลุดไป เพราะบางทีก็มีเอกสารวางไว้ แต่ถ้าทุกคนเก็บความลับนี้ไว้กับตัวรู้กันแค่เรา 2 คน แล้วจะสบายใจครับ สังคมที่ผมอยู่มา มันสร้างให้ผมเป็นคนมีอีโก้ค่อนข้างสูง จริงๆมันก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ เพราะหลายๆครั้ง ผมให้เกียรติลูกค้า แต่บางครั้งลูกค้าบางคนกลับทำให้รู้สึกว่าพูดไม่ค่อยดีด้วย บางทีก็หงุดหงิดบ้าง หลังๆเลยเลือกรับงานที่สบายใจครับ ใครพอจะเข้าใจในเงื่อนไขนัดดูตัวจริงของผม ผมก็ขอบคุณครับ แต่บางครั้งก็จนใจจริงๆเพราะส่งรูปไม่ได้ จริงๆเข้าใจว่าบางคนก็มีเสปก ต้องประมาณนั้นประมาณนี้ แต่ผมรู้สึกว่าสุดท้ายแล้ว เสปกนั้น มันไม่ใช่ทุกอย่าง

ผมเคยชอบน้องคนนึงมาก หน้าตา ถูกเสปกอย่างรุนแรงมาก เห็นปุ๊บชอบปั๊บ สวยประมาณว่าเป็นดาวคณะเลย แต่ตอนนั้นน้องก็มีแฟน จนผ่านไปนาน ผมก็มาคบกับเธอดู แต่นิสัยเข้ากันไม่ค่อยได้ เพราะหลายๆอย่างดูตึงๆเกิน ผมรู้สึกไม่ชิล สุดท้ายเป็นพี่น้องเหมือนเดิม หลายๆครั้ง ผู้หญิงบางคนอาจไม่ได้สวยที่สุด อาจจะไม่ตรงเสปกที่สุด แต่นิสัยกับทัศนคติมันจะช่วยส่งอีกเยอะเลย หน้าตาไม่ใช่ทุกอย่างครับ สำหรับผม แต่ถึงกระนั้นก็ยอมรับอย่างลูกผู้ชายคนนึงว่า หน้าตาก็มีส่วนเสมอ เดินควงแล้วควรจะรู้สึกดี บางคนไม่สวยที่สุดแต่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เคมีทำงานแบบสุดๆ ดังนั้นเวลาจะนัดดูตัวก่อนตัดสินใจ ผมว่าอย่าคาดหวังอะไร มากมายเกินไปครับ ผมเองก็ไม่ใช่จะเทพอะไรมากมาย คงไม่ตอบโจทย์เสปกลูกค้าทุกๆคนอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมสังเกตุ คือลูกค้าส่วนใหญ่ที่ได้นวดแล้ว ส่วนมากจะเล่าว่าได้ประสบการณ์ที่ดีกลับไป หลายคนกลับมาซ้ำ บางคนอาจจะไม่ซ้ำ แต่ก็ยังติดต่อทักทายกันมาแบบเรื่อยๆ ถึงจะไม่บ่อยนัก เพราะเวลามันก็ทำให้ความรู้สึกตื่นเต้นความสปาร์คบางอย่างจางลง จริงมั้ยครับ คงไม่ตื่นเต้นเหมือนวันที่พบกัน แต่เดาว่าอย่างน้อยลูกค้าก็คงได้รับบริการที่น่าจะประทับใจ(มั้ง)  ผมลองสมมติถ้าตัวเองเป็นลูกค้า แล้วได้บริการแบบเดียวกัน ผมคิดว่าผมก็จะประทับใจมากครับ

อีกอย่างที่สำคัญเลยสำหรับงานประมาณนี้ เป็นผู้หญิงเองก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยในหลายๆด้าน ถ้าผมเป็นผู้หญิง ผมก็กลัวนะ แต่จะแนะนำครับว่าถ้าจะนัดใคร นัดเจอข้างนอกก่อน ถึงบางคนส่งรูป แต่รูปก็อย่าไปเชื่อมาก ถ้าจะให้ไปหาที่คอนโดหรือโรงแรม ก็ลงมาคุยที่ล้อบบี้ก่อนสักนิด ให้เวลาคุยกันสักหน่อยถ้าสบายใจ คิดว่าปลอดภัยค่อยไปนวดกันต่อ (แต่ถ้าไม่ชอบก็ควรจะปฏิเสธแบบให้เกียรติอีกฝ่าย) ผมใช้วิธีนี้มาตลอด ประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ลูกค้านวดแล้วถูกใจ แต่ที่ไม่นวดเลยก็มีครับก็ไม่เป็นไร บางคนก็ดี แต่บางคนก็พูดไม่ค่อยดี บางคนนัดแล้วหาย ก็ต้องทำใจ ผมเองหงุดหงิดเป็น แต่ก็ต้องข่มๆใจ เราทำงานบริการ แถมทำงานแบบนี้ ชื่อเสียงเป็นสิ่งสำคัญ หมอนวดบางคน ต้องเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเบอร์ไปเรื่อย ผมไม่รู้แน่ชัดว่าเพราะอะไร แต่พอจะเดาได้ ส่วนผมไม่เคยเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนเบอร์ เพราะเราไม่เคยทำอะไรเสียหาย แย่ที่สุดที่เคยทำ ก็เหวี่ยงลูกค้านี่แหละครับ ลูกค้าสนิทกันจะโดนบ่อย ใครพูดไม่รู้เรื่อง โดนทุกคน 555 ;p แต่เหวี่ยงแล้วก็จบ เพราะผมค่อนข้างตรง แต่บางคนบอกสบายใจดีไม่ต้องมานั่งเดาอารมณ์

ส่วนเรื่องจะโกงจะอะไรลูกค้า ไม่มีแน่ อย่างเมื่อวันศุกร์ ลูกค้าเรียกไปฉะเชิงเทรา แต่คุยไปคุยมาเงื่อนไขหลายอย่าง ทำให้ รู้สึกว่าควรเลื่อนแล้วรอให้เค้ามากทมค่อยนัดจะดีกว่า ผมเองก็ผิด ก็เลยเสนอจะรับผิดชอบค่าเสียเวลาให้ลูกค้า เพราะเค้าบอกว่าลางานแล้ว ผมรับผิดชอบเสมอครับ แต่เธอบอกไม่เป็นไรไว้จะนัดใหม่ อีกเรื่องนึง ประมาณปีที่แล้ว ลูกค้าเอาเงินมาให้ยืม 3 แสนแบบไม่มีดอก เอามาให้ผมยืมลงทุนนิดหน่อย เธอบอกคืนเมื่อไหร่ก็ได้ ผมไม่ได้ขอยืม แต่เธอเสนอให้เอง ผมไม่มีทางกล้ายืมเงินใครเยอะขนาดนี้ ยกเว้นยืมแม่ ตอนแรกปฏิเสธไป กลัวคืนไม่ไหว แต่เธอยืนกราน ผมก็ผ่อนไปเรื่อยๆ เดือนหน้าก็จะคืนเธอครบเต็มจำนวนแล้วครับ J ที่เล่าเพราะอยากให้รู้ว่าผมเป็นคนยังไง เชื่อว่าหลายๆคนก็ระวัง กลัวมิจฉาชีพ

ผมสังเกตุว่าลูกค้าบางคนเตรียมเงินมาไม่เยอะมากเวลาเจอกันครั้งแรก อาจจะเพราะกลัวโดนจี้ปล้นมั้ง พอนวดเสร็จ หลายๆคนบอกว่าเตรียมมาแค่นี้ แต่อยากให้มากกว่านี้ เธอก็จะมาให้เพิ่มในครั้งต่อๆไปแทน ตรงนี้ผมเข้าใจครับ อยากบอกลูกค้าทุกคนว่าสบายสบายใจได้ เราเน้นความปลอดภัยสบายใจแค่ไหนแค่นั้น ไม่ชอบอะไรฟรีๆ ตอนทำงานแรกๆลูกค้าให้ทิปเยอะๆ ผมไม่รับ แต่ตอนนี้รับครับ เพราะทิปมาจากความสบายใจ ความประทับใจของลูกค้า แล้วก็ผมก็รับผิดชอบทุกสิ่งที่ผมทำ ดังนั้นลูกค้าหลายคนเลยสบายใจเวลาอยู่ด้วยกัน ผมดูแลความเป็นส่วนตัวของลูกค้าได้ และที่สำคัญเป็นคนปลอดภัย

(ทั้งหมดเป็นมุมมองความคิดของผมล้วนๆนะครับบางอย่างอาจจะถูกผิด ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่ในเมื่อเราคิดแบบนี้ ก็คงไม่ผิดที่จะถ่ายทอดออกมาแบบนี้ใช่มั้ยครับ ที่สำคัญคือพยามไม่พาดพิงถึงบุคคลใดๆ หวังว่าจะเป็นการเขียนที่ยาว แต่พอจะถ่ายทอดทำให้หลายๆคนที่ชอบบอกว่าอยากทำความรู้จักผมก่อน พอจะรู้จักกันมากขึ้นครับ) 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..