น่าจะมีประโยชน์ครับ

มีคนแชร์ข้อความนี้มา ผมก็เพิ่งรู้ครับว่าไอโฟนมีฟังชั่นนี้ เผื่อใครขี้เกียจอ่านไดอารี่พมบ. (เพราะส่วนมากจะยาว) 555 หรือข้อความยาวๆ เปิดฟังเอาละกันนะครับ ผมเล่นแล้วเป็นเสียงผู้หญิงอ่าน ก็ตลกๆดี คนละฟีลกับอ่านเอง แต่เผื่อทำไรไปด้วย เช่นขับรถอะไรแบบนี้นะครับ ผมขับรถเยอะ ก็มีประโยชน์ดีครับ 👍

@ สำหรับผู้ที่ใช้ไอโฟน ขอแนะนำว่าเวลาอ่านText ยาวๆ นั้น ไม่ว่าอีเมล์ หรือ Line, Whatsapp, Note etc. เราสามารถใช้ฟังค์ชั่น ของไอโฟนอ่านให้เราฟังได้ครับ ภาษาไทยก็อ่านได้ แม้จะไม่100% ก็เกิน 90% ครับ

วิธีการคือ:
1. ไปที่เมนู เลือกไอคอน Setting
2. ไปที่ฟังค์ชั่น General
3. เลื่อนไปที่ Accessibility
4. เลือก ฟังค์ชั่น Speak selection  "ON"
แค่นี้ ก็จบขั้นตอน

เมื่อต้องการใช้งานโปรแกรมอ่านและพูดนี้ ก็ง่ายมาก เมื่อเลือกText ที่ขี้เกียจอ่านยาวๆก็แค่ กดนิ้วแช่ไว้บนคำ หรือประโยคนั้นๆ จะมีคำว่า
"Copy , speak"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..