เพื่อต้อนรับเทศกาลหยุดยาวๆแบบนี้ หลายคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนอาจจะอยู่บ้านดูซีรี่ส์ อย่างวันก่อนลคที่เจอกัน ก็ถามผมว่าวันหยุดนี้ควรเรื่องอะไรดี ผมก็ถามเธอว่าชอบแนวไหน เลยแนะนำไปเรื่องนึงที่ผมชอบมาก แต่แค่ตอนจบหลายคนจะไม่ค่อยชอบ แต่ก็แนะนำไปตามนั้น

ผมเองก็ชอบดูซีรี่ส์ก่อนนอน ถือเป็นการพักผ่อนเริ่มเข้าไปอยู่ในโลกส่วนตัว แถมเพื่อเป็นการต้อนรับ Game of Thrones ซีซั่นสุดท้ายที่กำลังจะมาในไม่กี่ชม.นี้ ผมเลยอยากจะแนะนำซีรี่ส์ที่ผมชอบมาก ดูแล้วเพลินๆหยุดไม่ค่อยอยู่ รวมไปถึงแนว Sitcom ด้วย เอาเท่าที่พอจะนึกออกละกัน หลายเรื่องหาดูง่ายจากใน Netflix บางเรื่องอาจจะต้อง HBO แต่บางเรื่องอาจจะยากกว่านั้น
ส่วนใหญ่แนะนำอันที่ออกมาหลายๆซีซั่นหรือที่จบไปแล้ว  ที่ผมพอนึกออกนะครับ

เรื่องแรก
1. Lost เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกๆ ที่ผมได้ดูและก็ทำให้ติดซีรี่ส์งอมแงม แต่เรื่องนี้หลายคนไม่ชอบตอนจบ แต่ส่วนตัว ระหว่างทาง มันก็ให้ความบันเทิงมากๆเลย
2. 24 อันนี้ตื่นเต้น ถ้าจะให้เทียบอารมณ์ อาจจะคล้ายๆ Prison Break ที่หลายๆคนชอบดู ลุ้นๆระทึกพอกัน แต่ในด้านความพรีเมี่ยมความสมบูรณ์ ผมชอบ 24 มากกว่า
3. Desperate Housewives เรื่องนี้สนุก มีสเน่ห์ ดูได้เพลินๆมาก
4. Grey’s Anatomy สนุก แต่ชักจะยาว ซีซั่นหลังๆ ตั้งแต่ 9 ลงมา ผมยังไม่ได้ดูเลย ใน NetFlix เห็นมีแค่บางซีซั่น
5. Breaking Bad เรื่องนี้ชอบ ดูเพลินมาก อาจะจะไม่ลุ้นระทึกเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ดีงามจริง
6. Orange is a new Black สนุก
7. Suits เรื่องนี้เลือกมั่วๆ แต่ดูๆไปก็ติดงอมแงม
8. Game of Thrones เรื่องนี้น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ผมว่าผมเคยดูตั้งแต่ยังไม่ดังมาก ดูใน App series 9 ใน Ipad มีใครจำได้มั้ง 5555 พอแอปนี้โดนปิดไป ก็ลำบากนิดนึง ช่วงนี้เพิ่งติด Ais ก็เลยมาเริ่มดูต่อ ต้องรีบดูไม่งั้นโดนสปอยล์เละแน่ๆ
9. Entourage เรื่องนี้เคยดูไป 4 ซีซั่น โคตรบังเทิงแล้วก็หาดูไม่ได้อีก แต่ตอนนี้คิดว่าน่าจะดูได้จากช่อง HBO ครับ คิดว่าจบ จาก GOT ก็จะต่อเรื่องนี้แหละ
10. Dexter เรื่องนี้ก็ได้อยู่
11. Narcos - เรื่องราวเกี่ยวกับ Pablo Escobar and other Drug Cartels!! ดูจบแล้ว เอาจริงๆอยากไปเที่ยวโคลัมเบียนะ มันดิบๆดี

แนะนำสัก 11 เรื่องละกันสำหรับแนวนี้ เอาเรื่องที่มันเด้งขึ้นมาในความคิด จริงๆอาจจะมีเรื่องอื่นอีกก็ได้ แต่บางทีผมอาจจะนึกไม่ออก หรือมีแค่1-2 ซีซั่น ทีนี้ขอแนะนำเป็นพวก Sitcom หรือแนวตลกๆบ้าง จริงๆผมชอบดูแนวนี้มากเลย เพราะชอบดูก่อนนอน มันเบาๆพร้อมส่งเราเข้านอน

12. Friends เรื่องนี้คืออันดับ 1 ในดวงใจตลอดกาล เคยดูรวดเดียว 9 ซีซั่น เปิด Sub อังกฤษ ภาษาอังกฤษเก่งขึ้นแบบก้าวกระโดด ทุกวันนี้นานๆที ไม่รู้จะดูอะไร ก็เปิดแบบsoundtrack และไม่เปิดซับ ฟังไม่ยาก ตลก ฝึกภาษาไปในตัว ถ้าใครอยากฝึกภาษาอังกฤษผมแนะนำพวกsitcom นี่แหละ
13. How I met your mother เรื่องนี้คล้ายๆ Friends ให้เป็นอันดับ 2 ของsitcom แล้วกัน 
14. The Big Bang Theory เรื่องของพวกเนิร์ดๆ เรื่องนี้ขึ้นเครื่องทีไรดูทุกที
15. Modern Family จำได้ว่าเรื่องนี้ลคเป็นคนแนะนำให้ผมดู ตอนที่มันออกมา Season แรก เรื่องนี้คนชอบเยอะนะครับ ซีซั่น 9 เพิ่งออกมารีบไปดูกันได้
16. That ‘70s Show ดูได้เพลินๆ feel good แล้วผมก็ชอบ Theme song ของเรื่องนี้มาก ไม่เคยกด Skip เลยสักครั้งเดียว

ยังมีมากกว่านี้อีก แต่แนะนำเท่านี้ก่อนแล้วกัน หลายคนอาจจะดูไปหมดแล้ว ส่วนบางเรื่องเราอาจจะชอบไม่เหมือนกัน อันนี้ผมแนะนำตามความชอบส่วนตัวนะครับ ส่วนใครดูแล้วจะชอบเหมือนผมรึเปล่าก็คงตอบไม่ได้ แต่ถ้าโพสต์นี้มีประโยชน์ ช่วยเลือกซีรี่ส์ดีๆ ให้กับสาวๆได้ ผมก็ดีใจครับ ^^

~Have a nice long weekend jaaaa~~

cr. รูปจาก Internet
#Lost #24 #Desperatehousewives #Greysanatomy #Gameofthrones #Narcos #Friends #Modernfamily #หมอนวดชายพมบ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..