วันก่อนเห็นคนแชร์โพสต์นึง อ่านแล้วมันโดนใจมากเลย คือผมพยามคิดแบบนี้มานานแล้ว พยามแข่งกับตัวเอง การแข่งกับตัวเองไม่ได้หมายความว่าเราดีที่สุดจนไม่มีคู่แข่งนะครับ แต่ถ้าเราพยามดึงจุดแข็งปรับจุดอ่อน เราก็สามารถยกระดับบริการของเราได้เรื่อยๆ ผมอยู่ในสายงานนี้มา 6-7 ปี หลายสิ่งหลายอย่างมันมีการปรับเปลี่ยนเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ หรือรูปแบบบริการ บางอย่างลองแล้วเวิร์ค บางอย่างไม่เวิร์คเราก็ตัดไป ถึงมันจะตกตะกอนแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าไปต่อไม่ได้ บางอย่างที่ลองทำแล้วเวิร์ค เห็นคนทำคล้ายๆกัน ผมก็พยามปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆพยามพัฒนา เราไม่หยุดอยู่กับที่ ถึงมีคนมาทำคล้ายเรา แต่ถ้าเราไปต่อ เราก็อาจจะนำหน้าเค้าได้อีกก้าวนึงอยู่ดี ถ้าใครมาใช้บริการผมในช่วงแรกๆ จนถึงวันนี้น่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงเยอะ

ในสายงานนี้คนที่ดีที่เก่งกว่าผมมีไม่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยคิดจะทำเลย คือการดึงคนอื่นลงมา ผมมองว่าแบบนั้นมันไม่ถาวร อยู่ตรงนี้ก็เห็นมาเยอะ (โดนมาก็เยอะ) ส่วนตัวคิดว่าค่อยๆสร้าง ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องใช้ทางลัด ไม่จำเป็นต้องไปเลียนแบบอะไรใคร อย่าไปอิจฉาคนนั้นคนนี้ เราดึงจุดแข็งของตัวเองมาใช้ ค่อยๆสร้างไป ค่อยเป็นค่อยไป แต่ไปยาวๆ อะไรที่ผมรับปากไว้ ผมต้องทำให้ได้ตลอดไป ไม่มีการรับปากส่งๆ อันไหนที่ลครีเควสต์แล้วส่วนตัวทำไม่ได้ ก็บอกตรงๆ ไม่มีการหลอกลวงใดๆ เพื่อปิดการขาย บางคนอาจจะไปเลือกหมอนวดท่านอื่น แต่สุดท้ายน่าจะมีลคที่เค้าชอบในความเป็นเราอยู่ ผมว่าผมค่อยๆสร้างแบบนี้ ก็สบายใจดีนะครับ เราไม่วุ่นวายกับใครมาก ไม่พูดเยอะดีกว่า แปะข้อความที่บอกไว้เลยแล้วกัน ^^

#หมอนวดชายหน้าตาดี #นวดสำหรับสุภาพสตรี #หมอนวดอีโรติก #รับนวดอโรม่าสำหรับสุภาพสตรี #หมอนวดชายที่เก็บความลับ #สปาสำหรับผู้หญิงเท่านั้น

KFC
ไม่เคยออกมาโวยวาย 
ไก่ทอดตลาดนัดที่ขายเกลื่อนเต็มประเทศ

Fuji
ก็ไม่เคยออกมาออกมาไม่พอใจ
ซูชิห้าบาทตลาดนัดเลย ที่ทำซูชิเลียนแบบ
แถมขายตัดราคาเหลือเพียง...5 บาท

Dunkin Donut 
ก็ไม่เคยออกมางอแง โดนัทตลาดนัด
ที่ขายชิ้นละ10 บาทสักที !!

จริงมั้ย....?

เพราะเขาโฟกัสแต่เป้าหมายตัวเอง
โดยไม่เสียเวลาไปสนใจคู่แข่ง

เขาสนใจที่จะทำของตัวเองให้ดี
และพัฒนาแต่ร้านของตัวเองให้ดีขึ้นไป 

ถ้าเขามัวแต่เสียเวลาคิดเรื่องคู่แข่ง
เขาจะเอาเวลาที่ไหนไปคิดเรื่องร้านตัวเอง?

ใครก็อปเขา เขาไม่ออกมาโวยเลย
ใครตัดราคาเขา เขาไม่เคยออกมาด่า

เขาทำอย่างดี ทำให้ดีที่สุดในร้านตัวเอง
เขาไม่สนว่านอกร้านจะทำยังไง ขายเท่าไหร่

ในชีวิตเรา จะต้องเจอคนเลียนแบบ
ตัดราคา ขโมยความคิด กันทุกวงการ

ตั้งแต่ตลาดนัด...ยันตลาดหุ้น !

ตั้งแต่ร้านขายกางเกงยีนส์ตลาดนัด
ยันร้านแบรนด์ดังในห้าง...มีหมด

อย่าทะเลาะด้วย โดยการออกมาลดราคาแข่งกัน
แต่ให้แข่งด้วยคุณภาพ และบริการ

ใครก็ชอบของถูก 
แต่ที่ชอบมากกว่าคือ...ของดีไม่ใช่หรือ..?

ถูก...แต่ใช้สามวันพัง ถูกแต่ไม่อร่อย
ก็ขายได้ครั้งเดียว จริงมั้ย?

ไปสังเกตดูแบรนด์ระดับโลกสิ
ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่สนใจว่าใครจะเป็นยังไง
เขาสนใจพัฒนาที่ตัวเองอย่างเดียว

มัวแต่คิดทำลายชีวิตคนอื่น
มัวแต่คิดใส่ร้ายร้านอื่น 
จะเอาเวลาที่ไหนคิดเรื่องชีวิตตัวเอง เรื่องกิจการตัวเอง?

คนที่ทำลายคนอื่น
ให้ลงมาอยู่ในระดับเดียวกับตัวเอง
มักอยู่ได้ไม่นานหรอก

มีแต่คนที่คิดพัฒนาตัวเอง
ปรับปรุงตัวเอง แก้ไขตัวเองให้ดีขึ้นทั้งนั้น
ที่อยู่นาน และมั่นคง

อย่าเสียเวลาโค่นต้นไม้คนอื่นเลย
สนใจปลูกต้นไม้ของตัวเองดีกว่า....

อย่าเสียเวลาคิดเรื่องคนอื่น
จงใช้เวลาคิดเรื่องตัวเองให้มากที่สุดดีกว่า

คิดจะเป็น Fuji อย่าสนใจซูชิ 5 บาท ตลาดนัด"

โดย สิริทัศน์ สมเสงี่ยม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..