(คำเตือนโพสต์นี้ยาวหน่อยนะครับ และผมแค่อยากพูดคุยในบางมุม ไม่ไ่ด้มีข้อมูลเจาะจงใดๆ และมันเป็นแค่วิธีคิดของผมส่วนตัว แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีวิธีคิดที่ต่างกัน อย่ามองว่าใครผิดใครถูกเลย ถ้าเขียนอะไรไป คิดไม่ตรงใจใคร  ขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ)


วันนี้อยากมาเล่าอีกมุมของการทำงานครับ จริงๆผมเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดอะไรที่ซีเรียส แต่ในชีวิตจริงคนเรา เราก็ต้องเจอทั้งเรื่องที่เราชอบใจและไม่ถูกใจเป็นธรรมดา ก็เหมือนการทำงานของผม ผมเองก็ต้องเจอคนมากมาย หลายหลายรูปแบบหลากหลายอารมณ์



ผมเองก็มีบางอย่างที่ผมถนัดดีล กับบางอย่างที่ผมไม่ถนัด ซึ่งความถนัดของคนเรามันย่อมต่างกัน อย่างผมผมจะเป็นคนที่ฝืนอะไรไม่ค่อยเก่งนัก แต่เป็นคนไม่มีพิษไม่มีภัย เพราะผมไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่โชคดีที่ชอบอะไรง่ายๆมีความสุขง่ายๆ และมักจะเจอลคน่ารัก นิสัยไปด้วยกันได้ ผมเลยทำงานค่อนข้างมีความสุข เพราะผมไม่ต้องฝืนอะไรเลย แค่เป็นตัวเองไปก็เท่านั้น 


บางวันมีอารมณ์อยากเล่นก็เล่นเยอะหน่อย บางวันก็เป็นคนนิ่งๆ หรือลคบางคนดูนิ่งๆ ผมเองก็ไม่กล้าหยอกอะไรมากนัก คือทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็อยู่ที่เคมีที่ส่งกันไปมาด้วย ดังนั้นบางคนอาจจะบอกว่าไม่เหมือนรีวิว ผมว่านั่นมันเป็นเรื่องปกติเพราะมันมีเรื่องของเคมีที่ต่างกัน ผมเองถึงย้ำบ่อยๆ ว่าคาดหวังกลางๆพอ รีวิวเป็นของจริงทั้งหมด แต่ต่างคนต่างความคิดครับ ผมการันตีอะไรไม่ได้ในเรื่องเหล่านี้ เรื่องไหนที่ผมการันตีได้ ผมก็การันตีเสมอ เช่นเรื่องการให้เกียรติและเก็บความลับ ผมถึงมีลคประจำที่คบกันมายาวนานหลายปีเยอะไงครับ 


หลายเดือนก่อน ผมไปรับงานนึงมา ตอนเจอลคได้พูดคุยกัน อย่างที่บอกไปเราไม่สามารถจะรู้สึกกับทุกคนได้ในแบบเดียวกัน แต่ในทุกๆงานผมเองก็พยามทำงานให้มันดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะผมเองก็เคารพงานตัวเอง แต่ด้วยดีเทล์ที่ต่างกันผมก็อาจจะไม่ได้ทำงานได้เหมือนกันเป๊ะแบบรีวิวเหมือน copy paste อะไรแบบนั้น ผมก็ดูแลเต็มที่ตามเนื้องาน ทำตามคอร์สทำให้ดีที่สุด และลคก็บอกว่าโอเคแล้ว แต่สุดท้ายเอาเราไปพูดในเชิงไม่ดี


ผมก็คิดว่ามีอะไรน่าจะบอกกันตรงๆตอนนั้น มีไรจะได้แก้ไขกันถูก ผมก็เลยทักไปสอบถามว่ามีอะไรให้แก้ไขมั้ย เพราะผมชอบรับผิดชอบงานตัวเองเสมอ เช่นคืนเงินหรืออะไรก็ตาม เธอก็ตกใจที่ผมรู้ว่าเธอเป็นคนเขียน งานประมาณนี้ผมเองเจอไม่ค่อยบ่อยครับ ก็จำได้แน่นอน แต่เธออธิบายว่านัดผมแบบคาดหวังสูงมาก แล้วเธอบอกมีประโยคที่ผมพูดแล้วเธอไม่โอเค แต่ในมุมผม ผมว่าผมไม่ได้หมายความขนาดนั้น แต่มันคงไม่มีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับประเด็นนี้ อยากจะบอกว่าไม่ต้องตกใจเลย ถึงแม้ผมจะถูกเอาไปพูดถึงในแง่ไม่ดีนัก แต่ผมก็จะยังให้เกียรติเก็บความลับให้ลคทุกคนของผมเสมอครับ แต่หลังจากนี้ผมเองอาจจะสกรีนลคเพิ่มมากขึ้นนิดนึง ดูคนที่เราน่าจะชอบเค้าและเค้าน่าจะชอบเราดีกว่า


หรือการสอบถามทางไลน์ ผมมักจะเริ่มไม่อยากตอบลคสไตล์ที่ที่ทักมาขอคิววันนั้น พอเราจัดคิวให้เสร็จ แล้วก็บอกว่าขอเป็นวันอื่นแทน คือจริงๆหลายครั้งผมก็ติดจองแต่ก็พยามคิด จัดเวลาให้ บางคนทำแบบนี้หลายครั้งและหายไปเป็นเดือนเป็นปีแล้วก็วนลูปนี้ ผมก็เริ่มไม่อยากคุยต่อ ไม่ได้บอกว่าแบบไหนถูกหรือผิด ใครจะมีเหตุผลแบบไหนผมเองก็ไม่ทราบได้ แต่ผมแค่ไม่ถนัดดีลงานแบบนี้เฉยๆ  ก็เลยอยากเลี่ยงอะไรทำนองนี้ 


บางทีผมก็บอกตรงๆว่าไม่อยากให้ทักมาอีก บางทีผมก็ไม่ค่อยตอบ แต่บางคนก็เอาผมไปว่า แล้วเวลาเอาไปว่า ก็มักจะเว้นความจริงที่สำคัญไว้ จริงๆทุกๆเรื่องมันที่ที่มาที่ไปทั้งนั้น คือปกติจะไม่ค่อยบล็อกใคร เพราะรู้สึกว่าคนเรา บางทีคุยไลน์อาจไม่คลิ๊ก แต่ตอนเจอกันแล้วโอเคก็เป็นไปได้  แต่ต่อไปคงต้องเริ่มบล็อกไปเลยอาจจะดีกว่า ก็ถือว่าเป็นบทเรียนของผมนะครับ


บ่อยครั้งภาพรวมในมุมกว้างที่บางครั้งคนเรามักจะมองข้ามมันไป เพราะเรามักจะมองไม่เห็นตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ บางทีผมเองก็เป็น เจอบางเรื่องแล้วไม่พอใจ แต่ผมก็จะพยามเห็นตัวเองให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปตัดสินใคร หรือว่าใคร (อย่างโพส์นี้ผมเองเขียนไว้หลายวันแล้ว และก็อ่านอยู่ 3-4 รอบ เพราะต้องการตรวจความถูกต้อง และมันมีการพูดถึงเหตการณ์บางเรื่อง ตัวผมเองไม่ต้องการจะไป offend ใครใดๆ แต่แค่อยากอธิบาย เพื่อที่เราจะได้มูฟออนต่อไป  ซึ่งน่าจะเคลียร์ความรู้สึกตัวเองได้ด้วย ถึงแม้ผมจะรู้ว่ามีลคหลายๆคนเชื่อมั่นในตัวผมโดยที่ไม่ต้องมาถาม ผมเองไม่ต้องอธิบาย เพราะคนที่รู้จักผม รู้ว่าผมเป็นคนมีเหตุผลเพียงพอในทุกๆสถานการณ์ คนที่สนิทกันหลายคนบอกผมว่า รู้ว่าต้องมีอะไรมากกว่านั้น)


บางคนมาใช้บริการแล้วคาดหวังการดูแลในแบบที่ผมทำไม่ได้ แม้จะให้ค่าขนมเยอะจริง ให้ของมาแต่ก็อาจจะมีพูดให้รู้สึกว่าเป็นบุญคุณ มีทวงบ้าง ถ้าทวงปุ๊บผมก็จะคืนของนั้นปั๊บ ปกติก็ไม่ค่อยอยากได้ของฝากเท่าไหร่ เพราะถ้ามาทวงแล้วของนั้นเราหาไม่เจอ มันจะเหมือนเราไม่คืนทันที ผมทำงานรับค่าขนม ได้ทิปเยอะผมก็ดีใจ ก็มันเป็นงานเป็นอาชีพของเรา แต่ถ้าคาดหวังให้ผมทักไปคุยเล่น ถามไถ่ห่วงใยตลอดเวลา เหมือนแฟนกัน หรือคาดหวังว่าผมจะต้องทำได้ดีทุกอย่าง เช่นผมต้องขับรถนิ่มนวล ต้องมีดอกไม้มาเซอร์ไพรส์ ผมคงทำไม่ได้และ ทำได้เท่านี้จริงๆ ไม่ได้อยากจะพยามเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปลี่ยนแปลงใคร จะให้ผมมารับปาก พูดจาดีแล้วทำไม่ได้ตามนั้น ผมทำไม่ได้หรอกครับ และผมก็จะถอยตัวเองออกมาเอง 


ให้เค้าได้ไปตามหาสิ่งที่ตรงโจทย์ดีกว่า คนที่เค้าโอเคในแบบที่เราเป็นก็มีตั้งเยอะแยะ จะวิ่งตามใครหรือจะพยามเปลี่ยนใครไปทำไม และก็อีกครั้งที่บางคนเอาไปว่าเช่นเคย แถมบางทีบวกเรื่องที่ไม่จริง ทั้งที่ผมมองว่าผมก็พยามทำทุกอย่าง ตามที่เคยตกลงกันไว้ทั้งหมดแล้ว มีอะไรก็เคลียร์กันไปหมดแล้ว ถ้าของอะไรอยากได้คืนก็คืนให้เสร็จ แล้วผมก็แยกย้าย แต่ที่อยากจะบอกอย่างนึงคือ ผมเป็นคนรักษาคำพูด ให้เกียรติคนและมีความรับผิดชอบเสมอครับ



อาจะเพราะบางคนคาดหวังการดูแลแบบแฟน แต่มันคนละแบบกับงานฟีลแฟนนะครับ การดูแลฟีลแฟน คือ ตอนอยู่ด้วยกันก็ทิ้งตัวได้ อบอุ่นใจ แต่ตอนแยกย้ายกันแล้วไม่ใช่จะส่งข้อความถามไถ่ห่วงใยทุกๆวัน อันนี้ต้องแยกก่อน พอคาดหวังก็อาจจะผิดหวังนะ


ผมอยู่ในจุดที่ผ่านอะไรแบบนี้มาเยอะ ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการไม่ต้องไปรับรู้ไม่ต้องไปสนใจ ทำงานของเราไป ผมถึงมักจะบอกลคที่เล่นโซเชียลเยอะๆว่ามีดราม่าอะไรถึงผม ไม่จำเป็นต้องมาเล่า แต่มีลคบางคนว่าผมเสร็จก็นัดผมอีก แล้วตอนอยู่ด้วยกันพูดจาดีมาก จนบางครั้งก็งงว่า เค้าเอาเราไปว่าขนาดนั้นเลยเหรอ 


ข้อดีของการรู้ก็คือเราได้รู้ว่าคนไหนคือมิตร คนไหนไม่ใช่ บางคนมุมนึงว่าเรา อีกมุมไลน์มาหยอด ไลน์มาขอบคุณ?!?! ผมเองมั่นใจในตัวเองในหลายเรื่อง เช่นผมเป็นคนดูได้ ไม่น่ากลัว พอไปวัดไปวาได้แน่ๆ เก็บความลับ(ผมทำงานนี้มา 10 ปีกว่าแล้ว เรื่องบางเรื่องระยะเวลามันถึงจะพิสูจน์ได้) ผมดูแลลคแบบตั้งใจและให้เกียรติเสมอ แม้ว่าเค้าจะเอาเราไปว่าก็ตาม เราก็จะยังให้เกียรติ เก็บความลับไม่พูดถึงเค้า แต่อย่างที่บอกพอมันไม่ใช่มิตรแล้ว ก็ไม่รู้จะคบกันต่อไปทำไม แยกย้ายคือคำตอบสุดท้ายของผมครับ



สมัยนี้คนเราด่าทอกันง่ายดายมากเพราะเราอยู่ในโลกโซเชียล  ผมมีน้องลคเป็นยูทูปเบอร์คนดัง เธอเองก็บอกว่าบางทีเธอเห็นคอมเมนต์แนวด่า เธอเองก็รู้สึกไม่ดีแม้มันจะเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยมากก็ตาม ผมจึงไม่ค่อยเล่นโซเชียลเท่าไหร่ เพราะบางทีเห็นคนเม้นต์ด่าๆกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง หรือแม้แค่คิดต่างก็ผิดแล้ว ดังนั้นผมว่าก่อนเราจะด่าใคร เราลองคิดในมุมกว้าง ถ้าง้างพิมพ์ด่าแล้วรอให้มันตกตะกอนสักนิด ย้อนมองภาพรวมสักหน่อย ว่าควรจะด่าจริงๆใช่มั้ย ที่มาที่ไปคืออะไร ไม่มีใครทำไรได้ถูกใจเราทุกอย่างหรอก ใจร่มๆนะครับ ถ้าไม่ชอบ แต่ถ้าเค้าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ก็อยากจะชวนให้ลดการด่า แยกย้ายกันไป สงบใจกันทุกฝ่าย



ไหนๆก็ไหนๆขอพูดอีกสักเรื่องและเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมขอบอกอย่างนึงนะครับ ว่าการแอบถ่าย สมัยนี้มันทำได้ง่ายมาก แค่นั่งกินข้าวตรงข้ามกัน ยกโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นก็แอบถ่ายได้แล้ว แต่มันเป็นสิ่งที่ผิดนะครับ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไรอยู่ก็ตาม คุณจะแอบถ่ายเก็บไว้ดู หรือที่โคตรแย่ก็คือเอาไปส่งต่อ พฤติกรรมแบบนี้เลิกเถอะครับ จะถ่ายอะไรแค่ไหน เค้าอนุญาตแค่ไหน ขอก่อนแล้วค่อยถ่ายตามที่เค้าอนุญาต ทุกคนมีลิมิตต่างกัน ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความสบายใจ ตัวผมเองทำงานมาเกิน 10 ปีแล้ว ทุกครั้งที่มองเห็นเฟรมสวยๆ แสงตกกระทบดีๆ แต่ถ้าถ่ายแล้วจะมีส่วนใดส่วนนึงของลคติดมาในภาพ แม้ติดแค่เส้นผม ก็ต้องขอนุญาตลคก่อนเสมอ และถ้าจะโพสต์ก็จะส่งให้เช็คก่อน



นิสัยคนเปลี่ยนตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป แต่เราอย่าลืมการให้เกียรติคนอื่น แม้เราจะเคยเจอเค้าหรือไม่เคย แล้วเราคิดว่าเราจะไม่เจอเค้าอีกเลยก็ตาม แต่ให้เกียรติซึ่งกันและกันไว้นะครับ เชื่อลุงเถ๊อะ ;p


ปล. โพสต์ยาวมาก ถ้ามีประเด็นซ้ำๆ กันบ้างขออภัยนะครับ และไม่ได้มีเจตนาจะ offend ใครจริงๆ คนละแบบกับเวลาที่ฝรั่งชอบบอกว่า “no offense” อะไรทำนองนั้นนะครับ



Line~bombaree



#หมอนวดชายคนแรกของคุณ

#หมอนวดชาย

#พมบ

#นวดนอกสถานที่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..