วันนี้ขอลงการบ้านของน้องลคประจำคนนึง ที่ถึงวันนี้เจอกันไป 40 ครั้ง++ในปีนี้ จริงๆน้องลคได้ลองนัดนวดกับหมอนวดชายท่านอื่นอีกหลายท่าน แต่เธอบอกว่ายังไม่เคยซ้ำใครเลย เราเจอกันบ่อยก็จะมีนวดบ้าง งานกินข้าวบ้าง ดื่มบ้าง ซึ่งแทบจะทุกครั้งก็จะได้คุยกันในหลายๆเรื่อง น้องก็น่าจะรู้จักผมดีพอ จนมาเป็นการบ้านในวันนี้ครับ 


มีลคบางคนสอบถามผมด้วยคำถามว่า รบกวนพรีเซนต์ตัวเองหรือถามว่าผมเป็นคนยังไง ผมตอบคำถามแบบนี้ไม่เป็นจริงๆ (ก็เลยไม่ได้ตอบ 55) อยากรู้จักนิสัยกัน ก็ลองอ่านการบ้านนี้ดู คงจะเป็นการบ้านสุดท้ายของลคที่ผมโพสต์ในปีนี้ ปีหน้าก็หวังว่าจะมีการบ้านดีๆจากลคมาให้อ่านกันอีกเรื่อยๆนะครับ อย่างที่บอกว่าไม่เคยขอให้ลคเขียนอะไรให้เลย ก็ค่อยลุ้นเอาอีกทีว่าจะมีอีกทีเมื่อไหร่ครับผม ยังไงก็ขอขอบคุณทุกๆรีวิว ทุกๆการบ้านที่เขียนถึงผมในปีนี้นะครับ :)


……



2022 in review with พมบ.


บอมคะ... กว่าพี่จะได้เห็นการบ้านนี้ ตัวของเราคงไปจากพี่ไปแล้ว 

แต่ไม่ต้องดีใจไป เดี๋ยวเราก็กลับมาหาพี่เองแหละ พี่หนีเราไม่พ้นหรอก! 


เราเข้าวงการนวดมาได้ 9 เดือน เราเจอพี่ไป 40 ครั้ง นอกจากจะเหงามากแล้ว ยังไร้สติมากอีกด้วย คนบ้าอะไรนัดหมอคนเดิมบ่อยขนาดนี้ พ่อรู้คือกำไม้เรียวแล้วนะ เจอกันบ่อยเกิน เราคงเขียนการบ้านแต่ละครั้งไม่ไหว ขอสรุปทั้งหมดเอาไว้เป็นรีวิวปี 2022 กับ พมบ. ละกัน เอาแต่เรื่องดีๆ เนอะ เรื่องไม่ดีมันอาจจะยาวเกินขอเวลาเขียนเดือนนึง หยอกๆ 55555



“พี่ไม่ใช่หมอนวดที่ดีที่สุด แต่พี่เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด”


นอกจากพลังบวกที่มาจากพี่แล้ว พี่เป็นคนสร้างบรรยากาศเก่ง อ่านใจคนเก่ง พี่รู้ว่าใครขาดอะไรและเป็นส่วนนั้นให้ได้ และที่สำคัญ พี่เก็บความลับได้ดีมาก จนเราสบายใจที่จะเล่าทุกอย่างให้พี่ฟังโดยไม่ต้องห่วงว่าเรื่องจะหลุดไปที่ไหนเลย ไม่ต้องระแวงว่าพี่จะแอบถ่าย หรือล่อลวงไปฆ่า หรือจะมาชิงทรัพย์อะไร คุยด้วยก็ไม่ awkward คุยได้ทุกเรื่อง เราสามารถเล่าเรื่องที่เราไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อนได้ เราสามารถเป็นตัวของตัวเอง (เกินไป) ได้ มันสบายใจจนเราคิดว่านี่แหละหลุมหลบภัยของเรา



“พี่เป็นที่ปรึกษาที่ดี รับฟัง ฮีลใจได้”


พี่เป็นคนทัศนคติดี ฉลาด มีวุฒิภาวะ เวลาเรามีเรื่องอยากระบาย พี่ก็เป็นนักฟังที่ดี เวลาเรามีเรื่องปรึกษาและขอความเห็น พี่จะมีให้เสมอ เหมือนวิกิพีเดีย รู้ทุกเรื่องอะ เช่น เรื่องวิตามินลดไขมันและซึมเศร้า เกร็ดความรู้เรื่องการกินน้ำหลังกินข้าว วิธีปรุงยาแก้ไอ การมาส์กหน้าด้วยไวน์ และอีกมากมาย เวลาเราเครียด แล้วได้เจอพี่ นั่งคุยกัน หรือบางทีไม่ต้องคุยกันเลย แค่มีพี่อยู่ในห้อง มันก็ทำให้เราหายเครียดได้จริงๆ นะ แต่บางครั้งเราก็ไม่อยากเอาพลังลบหรือเรื่องเครียดไปใส่พี่มากเกินไป เราเกรงใจ อยากให้สบายใจกันทั้งสองฝ่ายมากกว่า



“พี่ไม่เคยนินทาใคร หรือใส่ร้ายใครเลย”


พี่ชอบพูดว่า ทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องโกรธเกลียดกัน แต่บางเรื่องอะ เราก็อยากรู้ไง เล่าบ้างก็ได้ปะ อย่างเรื่องที่มีคนพูดถึงพี่ในทางไม่ดี พี่ก็จะเก็บอารมณ์โกรธละบอกว่า อย่าพูดถึงเรื่องนี้อีกเลย ช่างมันเถอะ อ่าว คนอยากใส่ใจอย่างเราก็ชอตฟีลไปเลยสิคะ 555 แต่นี่ถือเป็นข้อดีของพี่นะ เพราะการไม่นินทาหรือใส่ร้ายใคร แปลว่าพื้นฐานจิตใจดีพอสมควร เติบโตมาในสังคมที่ดี ทำให้เราสบายใจว่าพี่ก็จะไม่เอาเรื่องของเราไปเล่าต่อเช่นกัน



“พี่ไม่ใช่ฟีลแฟน แต่เป็นฟีลผัว”


พี่เป็นคนเรียลมาก เรียลจนเรารู้สึกว่าเวลาอยู่กับพี่ เหมือนเราอยู่กับผัวที่อยู่ด้วยกันมานานแล้วกำลังจะหย่ากัน อย่าได้ถามหาความกุ๊กกิ๊กนุบนิบ มาคะขา น่ารักจังจ้ะ ไม่มีนะคะ เพราะมีแต่โมเมนต์ตบตี เถียงกัน มองเหม่อ เธอกวนตีน ละก็มีแค่ผัวเท่านั้นแหละที่จะทำอะไรแบบนี้ เช่น บอกให้สั่งอาหารไว้รอ ชวนใช้ไหมขัดฟัน ชวนหยิบทิชชู่โรงแรมกลับบ้าน รีบกลับบ้านไปดูบอลไม่ก็ไปเตะบอล ถามว่านมเล็กลงหรอ ยกโซฟาได้ ดึงหน้าใส่ด้วยความรำคาญ ต่างๆ ซึ่งสำหรับเรา เราชอบนะ (เราเสพติดความเจ็บปวดปะวะ) เพราะมันเรียลดี ไม่เฟค เหมือนซ้อมมีผัว



“พี่ไม่ได้รอรับอย่างเดียว”


ทุกครั้งที่กินข้าวด้วยกัน พี่ก็มักจะเลี้ยงขนม หรือหิ้วขนมมาให้ (เช่น หมูแผ่น) หรือถามว่าให้ซื้ออะไรเข้าไปมั้ย มันทำให้เรารู้สึกว่า เออ พี่เป็นคนไม่งก แล้วก็ไม่ได้คิดจะกินแพงกินฟรีอย่างเดียว วันไหนถ้าเมนูที่พี่อยากกินแพงกว่าของเรา พี่ก็จะถามก่อนว่าสั่งได้ไหม ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็คงสั่งไปแล้วแบบไม่สนใจอ่ะ เราเลยรู้สึกว่านิสัยนี้ของพี่น่ารัก



“พี่เป็นตัวของตัวเอง จริงใจ และมีน้ำใจ”


พี่เป็นตัวของตัวเองมากในทุกสถานการณ์ ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามคำพูดคนอื่น แล้วก็จริงใจ ไว้ใจได้ พี่จะไม่หลอกหรือแกล้งทำ ถ้าพี่ไม่อยากทำ ซึ่งมันดี เพราะเราไม่ชอบคนเฟค อีกอย่างคือ พี่มีน้ำใจคิดถึงคนอื่น อย่างเรื่องที่พี่ไม่ชอบคนสตาร์ทรถทิ้งไว้ เพราะห่วงพี่ รปภ ต้องมาทนเหม็นควัน หรือเรื่องลดการใช้พลาสติกและลดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น



“พี่เป็นคนขี้แกล้งนัมเบอร์วัน”


แกล้งเก่ง แกล้งทุกเรื่อง ยิ่งรู้ว่าเราไม่ชอบอะไร ก็จะยิ่งแกล้ง เหมือนเล่นกับเด็กที่อยู่ในร่างลุง มีครั้งนึงที่เรากำลังเศร้า นอยๆ อีลุงก็เปิดเพลงเศร้าบิ๊วอารมณ์อี๊ก นิสัย! ตอนนี้คืออยากทำไรทำเลย เอาที่พี่สบายใจ ชิน



“พี่เป็นคนมีรสนิยมที่ดี”


ทั้งของใช้ที่พี่ใช้ หนังที่เลือกดู อาหารที่เลือกกิน มันดูมีเทสต์อะ เวลาอยู่ด้วยแล้วไม่รู้สึกอิหยังวะ โดยเฉพาะเรื่องอาหารอะ พี่จะมีร้านอร่อยมาแนะนำตลอด เราเลยชอบให้พี่เลือกร้านอาหาร



“พี่เป็นเดาใจยากมาก”


บางทีก็ดี บางทีก็ร้าย งงนะ เวลาดีก็คือ ตามใจ ยังไงก็ได้ เอาอกเอาใจบริการอย่างดี แต่เวลาจะร้ายก็คือ น่ากลัวอ่ะ ไม่สามารถเดาใจได้เลยว่าพี่จะ react กลับมาแบบไหน กาชาปองกล่องสุ่มมาก ลุ้นยิ่งกว่าหวย โมเมนต์ที่เรารู้สึกว่าพี่ใจดีมากๆ คือวันนั้นเรามีเรื่องเครียดในครอบครัว แล้วพี่ไปตจว เพิ่งกลับมาตอนดึกๆ พี่ก็ยังมาหาเรา แม้พี่จะเหนื่อยมาก ขอบคุณมากๆ เลยนะ



“พี่บ้ายอ”


เวลามีคนชมว่าพี่หน้าเหมือนคนนั้นคนนี้ พี่จะแฮปปี้มากเพราะรู้สึกหล่อ พี่จะชอบบอกว่า ลค ชมว่าพี่เหมือนคนนั้นคนนี้ แต่เราว่าพี่เหมือนยามะพีสุดละ



“พี่ใช้เนตแบบเติมเงิน”


คืออะไร คุยๆ อยู่แล้วหาย ทิ้งเราไว้กลางทาง หรือบางทีทักไป กว่าจะตอบก็คือสามวัน หายเก่งมาก หายจนเป็นซิกเนเจอร์ ใครหาตัวเจอ ลุ้นรับทองคำ 1 ล้านบาทงี้หรอ จุดนี้ AIS fiber ต้องเข้าละนะ (อันนี้หยอกนะเดี๋ยวมีคนเชื่อจิง 555)



“พี่คือมิตรภาพหนึ่งที่เราเจอในปีนี้”


เราดีใจที่ได้เจอพี่ เป็นมิตรภาพที่ดีที่เพิ่มมาในปีนี้ (และเราก็คิดเอาเองว่าพี่ก็ดีใจที่ได้เจอมิตรภาพดีๆ อย่างเราเช่นกัน 5555) ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ทั้งเราและพี่ มันก็มีทั้งเรื่องที่ชอบ และไม่ชอบ ก็เป็นปกติแหละ เพราะไม่มีใคร perfect ไปหมดหรอก มันวิวัฒนาการจากคำว่า “ครับผม” มาเป็นคำว่า “กวนตีนหรอ” จากที่เราแต่งหน้า จนสามารถหน้าสดใส่ชุดอยู่บ้านไปหาพี่ได้ จากนั่งเกร็งทำตัวไม่ถูก สู่การเป็นตัวของตัวเองแบบสุด สุดมาสุดกลับไม่โกง แม้จะเล่นเกินเลยไปบ้าง บ้าๆ บอๆ  แต่ก็ขอบคุณที่ดูแลกันมาตลอดปีนี้ ปีหน้าช่วยดูแลต่อไปด้วยนะ



สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะ พมบ.


….



Line~bombaree

The way of water has no beginning or no end..



#การบ้านหมอนวดชาย

#หมอนวดชายคนแรกของคุณ

#หมอนวดชาย

#ดูแลครบจบที่พมบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..