One for the Road

(พมบ.ชวนชม)


ช่วงหลังดูหนังเรื่องไหนมีวูบหลับแทบทุกเรื่อง นานๆจะเจอหนังที่เอาอยู่ ไม่มีช่วงให้เบื่อ แถมไม่อยากให้หนังจบ 

เรื่องนี้ผมรอดูมาสักพักแล้ว เพราะเห็นชื่อผกก.และโปรดิวเซอร์หว่องกาไว ตอนที่ดูฉลาดเกมส์โกงของผกก.คนเดียวกัน ตอนนั้นรู้สึกสนุกลุ้นหนัก นึกถึงอารมณ์ตอนดูหนังเรื่อง Whiplash


ตอนเรื่องนี้เปิดมาด้วยเพลง Whiplash โอ้ว ว้าวที่ 1 ส่วนที่เหลือ สั้นๆรวมๆคือหนังทำได้ถึงแบบที่หนังอยากจะเล่า ดูมีชีวิตเข้าถึงได้ แถมมีประสบการณ์จริงๆอยู่ในนั้น คนดูแบบผมเลยอินได้ไม่ยากนัก คิดมาเสมอว่าชีวิตก็คือการเดินทาของช่วงเวลา แล้วก็มีเรื่องราวต่างๆ มาผสมรวมกัน (เมื่อวานยังรับงาน Road trip ไปกินข้าวที่พัทยากับลคอยู่เลย นางชอบขับรถ ผมก็แค่ทำหน้าที่ DJ ไป) ก่อนจะกลับมาแล้วรับงานที่กทม.กับลคเก่าช่วงดึกครับ)


“เคยได้พบกับใครคนนึง นานมาแล้วก็ยังคิดถึง

เราเคยมีความฝัน ความสุขร่วมกันครั้งนึง...”


https://www.youtube.com/watch?v=OS8-m0sdF4c


ดูหนังจบกลับมาฟังเพลงนี้วนๆ ความหมายชวนเหงานิดๆ บางทีคนเราก็ชอบนึกถึงโมเมนต์ดีๆกับคนที่เราเคยใกล้ชิด แต่ก็ไม่ได้อยากกลับไป (ดูงงๆแต่ผมว่ามันก็มีความเป็นมนุษย์อย่างนึง เพราะในเรื่องราวดีๆมันก็มีรายละเอียดอื่นๆในนั้นด้วยเช่นกัน) ผมว่าเพลงประกอบหนังบางเพลงมันจะเพราะ จะมีความหมายมากขึ้น ถ้าเราดูหนังจบและชอบหนังเรื่องนั้นมาก และมีประสบการณ์ร่วมบางอย่าง


หลายคนอาจจะบอกว่ารอดู streaming ก็ได้ แต่ผมว่าบรรยากาศโรงหนังมันสามารถพาเราไปถึงจุดที่ TV ที่บ้านไม่สามารถพาเราไปได้ เรื่องนี้ถ้าพลาดดูในโรงคงเสียดายมากเลยครับ


ปล.ชอบชื่อ One for the Road มากๆครับ มันเป็นชื่อที่เข้ากับหนังมากๆเลย


(เล่าเรื่องลคชวนเมาสักหน่อย 555) ตอนจองตั๋ว ผมก็เลือกรอบเลือกที่นั่งให้ลคกดจอง สักพักเธอโทรมาเสียงตกใจ เธอบอกนี่มันพากษ์ไทยอ่ะ ผมก็ตกใจไปด้วยเราดูผิดเรอะ ไม่นะ!!กำลังขับออกไปโรงแล้วด้วย ผ่านไป 5 วิถึงนึกได้ นี่มันหนังไทย!! (ก็ต้องพากษ์ไทยเซ่) 


Line~bombaree


#หมอนวดชายคนแรกของคุณ

#letmebeyourfirstmasseur

#พมบ

#bombaree

#หมอนวดชายออแกนิค

#onefortheroad

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..