https://www.youtube.com/watch?v=XEIZcokwxfQ

Why Worry? · Dire Straits

ไม่รู้ทำไมเวลาเห็นวิวแบบนี้ เพลงนี้ลอยขึ้นมาในหัวตลอด ถ้าดูรูปแล้วก็อยากให้ลองกดฟังเพลงด้วยนะครับ ว่าพอจะเข้ากันบ้างมั้ยเหมือนภาพในหัวผม แล้วถ้าว่างค่อยอ่านที่ผมเขียนต่อก็ได้

สถานการณ์หนักขึ้นเรื่อยๆ ผมเองที่เป็นฟรีแลนซ์ บอกเลยว่าเงียบจริง วันก่อนเป็นวันแรกที่อยู่บ้านทั้งวัน ปกติจะต้องออกไปทำงาน แล้วชิล แม้แต่สักนิดสักหน่อย ดูหนังบ้าง เล่นกีฬาบ้าง กินอะไรอร่อยๆบ้าง ผมชอบที่จะทำงานสักนิดแล้วก็ชิลต่อ มีรายได้เข้าบ้าง ชิลได้สบายใจ ถ้าชิลทั้งวันแบบไม่มีรายได้เข้า ไม่ productive รู้สึกว่าหายใจทิ้ง จะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่ตอนนี้เหมือนเราอยู่ในโลกที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน มันเริ่มๆมาตั้งแต่ Pm2.5 แบบเปิดหน้าต่างไม่ได้ ออกไปข้างนอกต้องระวังร่างกายพัง นึกถึงการ์ตูนหรือหนังที่เคยดู ที่เค้าพูดถึงโลกอนาคตที่มีแก๊สพิษอยู่ข้างนอกต้องอยู่แค่ในตัวตึก

ล่าสุดโคโรน่าไวรัส มันมาตอกย้ำภาพที่เคยเห็นในหนัง คราวนี้หนักเลย ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เป็นครั้งแรกที่ต้องปรับความคิดว่าอยู่บ้านทั้งวันกลายเป็นสิ่งที่ดี ปกติอยู่ทั้งวันแบบไม่ออกไปเห็นเดือนเห็นตะวันนี่จะเฉาให้ได้ แต่เค้าขอให้อยู่บ้านก็ช่วยๆกันอยู่ไปก่อนนะครับ จะช้าจะเร็วยังไงมันก็ต้องผ่านพ้นไปเนอะ ถ้าช่วยๆกัน น่าจะผ่านไปได้เร็ว

ที่สงสารมากที่สุดตอนนี้ก็พวกเจ้าของธุรกิจ ต้องแบกทั้งค่าเช่า ค่าจ้างลูกน้อง ใครเป็นลูกน้อง ยังไงก็อยากให้เห็นใจเจ้าของกิจการสักหน่อย บางทีเค้าแบกอะไรไว้มากกว่าที่เรามองเห็น ส่วนถ้าใครเป็นเจ้าของที่ เก็บค่าเช่า ถ้าไม่ถึงกับเดือดร้อนไม่ได้มีต้นทุนอะไรมาก ก็อยากให้ช่วยๆลดค่าเช่าในระดับที่พอไหว ผู้ประกอบการจะได้เหลือที่ยืน พอผ่านเหตุการณ์นี้ จะได้กลับมาสร้างอะไรกันใหม่ได้ไวขึ้น อย่าลืมว่าเศรษฐกิจนั้น จะดีได้ก็ต่อเมื่อร่วมกันสร้าง ถ้าใครยึดแนวคิดว่า Everyman for himself ไม่เหลือที่ยืนให้คนอื่นเลย แล้ววันหลังเราจะค้าขายกับใครหล่ะเนอะ ใครจะมีเงินมาจ้างเรา ใครจะมีเงินมาเช่าที่ทำธุรกิจ

นอกจากหมอและพยาบาลที่เป็นฮีโร่แล้ว ยังมีหลายคนที่เป็นฮีโร่ อย่างเช่นคนเก็บขยะน่าสงสารมากๆ เห็นมีคนเก็บขยะติดโควิดด้วย อย่าลืมขอบคุณเค้ากันมากๆนะครับ พวกเค้าเสี่ยงกันมาก ไม่มีเค้าเราก็แย่ ส่วนใครมีภาระหน้าที่จำเป็น ก็ออกไปทำ ทำเสร็จก็มาเก็บตัวที่บ้าน ผมเองคงปล่อยพักชิลๆ แต่บอกตรงๆว่าถ้ามีงานก็จะออกไปทำแล้วก็รีบกลับครับ ก็ยังอยากทำงานอยู่แหละ คนเป็นฟรีแลนซ์ก็คล้ายๆคนหาเช้ากินค่ำ ไม่ทำงานเลยเราก็อยู่ไม่ได้

แต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกัน แต่ที่ยังเข้าใจไม่ได้คือ พวกที่ยังออกไปสังสรรค์ ถ้ามันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นก็งดๆไปก่อนดีกว่ามั้ย โควิดแพร่จากที่แบบนี้เยอะนะ ถ้าอยากดื่มซื้อมาดื่มที่บ้านก็ได้ ดื่มไปดูซีรี่ส์ไปฟินจะตาย ผมกินไวน์กับเบียร์ มีกักตุนไว้แค่นี้แหละ มาม่ามาเม่อนี่ไม่มี 555 
พ้น Covid เมื่อไหร่อาจจะเป็น alcoholic ได้

โพสต์นี้อาจจะดูเหมือนมีสาระหน่อยๆ อาจจะไม่ใช่ด้านถนัดของผม แต่เผอิญคิดแบบนี้ก็เลยพูดออกมาแบบนี้ ผิดถูกไม่รู้ ส่วนตัวถนัดเรื่องเอนเตอร์เทน เป็นกำลังใจให้มากกว่า แต่ยังไงเราจะผ่านช่วงเวลาที่เราไม่คุ้นเคยนี้ไปด้วยกันนะครับ เดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไป ไม่มีปัญหาไหนที่มันจะอยู่ตลอดไปครับ

Secret Sensual Spa
Treat your body, Heal your soul.. 
Line id ~ bombaree

#รีวิวหมอนวดชาย #สู้โควิด19 #นวดอโรมาของผู้หญิงอย่างเป็นความลับ #หมอนวดชายดีๆกทม #หมอนวดอีโรติกของผู้หญิง #bombaree 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..