มาต่อนะครับ จริงๆตอนแรกลคเธอถามว่าให้เลือกวันศุกร์หรือวันอาทิตย์ แต่ผมเลือกวันอาทิตย์ เพราะว่าตั้งใจว่าจะทำ homemade yogurt ไปให้เธอด้วย ช่วงนี้เวลาเยอะ ทำโยเกิร์ตกินเองเลย หลังจากลองทำกินเองแล้ว 1 รอบ สวยงาม แต่รอบนี้อยากเพิ่มความพรีเมี่ยมนิดหน่อย ด้วยสูตรลับ คิดขึ้นมาเองมั่วๆ ทำได้ครั้งนึงแล้วก็ชักจะปีกกล้าขาแข็ง 555 ซึ่งผลตอบรับลัพธ์ดีน้า วันนี้เลยแค่จะมาบอกว่าที่ผมโพสต์ แจกสูตรทำโยเกิร์ตไปก่อนหน้า บางคนเห็นลิงค์อาจจะขึ้เกียจ นึกว่าวุ่นวาย จริงๆมันง่ายมากถึงแม้จะพอทำอาหารได้ แต่ผมเป็นคนก็ขี้กียจเข้าครัวมาก  ยังไงผมจะอธิบายสรุปจากที่ลองทำมาภายใน 2-3 บรรทัดละกัน ขออนุญาตแจกสูตรทำโยเกิร์ตสไตล์พมบ.

เตรียมนม 1-2 ลิตร รสจืด แนะนำสูตรปกติ M milk ก็ได้ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ มีคนสอนว่าไทยเดนมาร์ค ถ้าหาได้ เทนมไปอุ่นในหม้อคนไปเรื่อยๆให้ได้ 40 องศา ถึงไม่มีเทอร์โมมิเตอร์ เอานิ้วจิ้มดูก็ได้ มันจะแค่อุ่นๆ ร้อนนิดหน่อย นิ้วจิ้มค้างได้สัก 5 วิ ผมก็เอานิ้วจิ้ม (ช่วงโควิดอย่าลืมล้างมือก่อน) เทใส่หม้อพักอื่นๆ คนโยเกิร์ตให้เละๆ แล้วก็เทลงไปในนมที่อยู่ในหม้อพัก คนให้เข้ากัน เทใส่คอนเทนเนอร์ปิดฝา เล็กใหญ่ตามสะดวก เอาไปใส่กล่องโฟม ทิ้งไว้ 7-8 ชม. ทิ้งนานจะยิ่งเปรี้ยว เปิดมาดูเนื้อมันก็จะเป็นโยเกิร์ตแล้ว ที่นี้ก็เอาไปแช่ตู้เย็น กินตอนไหนก็เอาออกมา เติมเครื่องเคียงน้ำผึ้งหรือผลไม้สดตามสะดวก ช่วงนี้ผมชอบกินกับมะม่วงสุก เพราะแม่สอนให้กินผลไม้ตามฤดูกาล ;p

อ้าวอธิบายไม่จบใน 3 บรรทัดแต่เอาเป็นว่าง่ายจริง  ทำครั้งแรกเมานิดๆยังสำเร็จ คือ จริงๆผมชอบกินโยเกิร์ตมานานแล้ว ยังเคยอยากมีร้าน frozen yogurt ตั้งแต่ Pinkberry ยังไม่มาไทย ก็เลยมีความสนุกกับโยเกิรต์นิดนึง อนาคตอาจจะทำให้ลคชิม ถ้าวันนั้นยังมีเวลาและขยันอยู่นะครับ 555

ช่วงนี้เห็นคนอื่นเห็นอวดรูปอาหารที่ทำเอง ผมขออวดรูปโยเกิร์ตที่ทำเองบ้างแล้วกัน..

Line id ~ bombaree

#รีวิวหมอนวดชาย #แจกสูตรทำโยเกิร์ตแบบง่ายๆ #หมอนวดชายดีๆกทม #หมอนวดอีโรติกของผู้หญิง #bombaree #สู้โควิด19

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..