ช่วงปลายปีนี้มีหนัง 3 เรื่องที่ผมตั้งตารอ
1. Ford v Ferrari
2. Star Wars: The Rise of Skywalker
3. ฮาวทูทิ้ง

เรื่องที่ 2 ซิ่งไปดูที่ Imax รอบดึกมาเมื่อคืนวันคริสมาตต์ จริงๆกะไปถึงโรงไวๆแล้วโพสต์อะไรสักหน่อย แต่วันนั้นดึกแล้วรถก็ยังติดมาก เลยไปถึงแบบเกือบไม่ทัน เข้าห้องน้ำอย่างเร็วมาก เลยไม่ได้โพสต์อะไร ก่อนมาดูเห็นคำวิจารณ์ไม่ค่อยดี แต่ยังไงก็ต้องดูเพราะมันคือการปิดฉาก ดูมาทุกภาคยกเว้นตอนที่เป็นสมัยโบราณๆ ภาคนี้ก็พอดูได้เพลินๆ

และเมื่อวานก็ได้ไปดู ฮาวทูทิ้งมา น่าจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายของปีนี้แล้วสำหรับผม หนังว่าด้วยเรื่องของการทิ้งของที่ไม่จำเป็น ทั้งของใช้ในบ้านรวมไปถึงของๆคนที่เรามีความผูกพันธ์ ซึ่งเป็นหนังที่ผมว่าคงมีคนที่ชอบมากๆกับคนที่เบื่อๆ ส่วนผมอยู่ในกลุ่มแรก ถ้าใครชอบอะไรที่ใหม่ๆ เรียลๆก็น่าจะชอบอยู่

หนังพูดถึงการทิ้งของที่ไม่จำเป็น มีพูดถึงวิธีการของ Marie Kondo ที่ดังมากเมื่อหลายปีก่อน ที่เธอสอนวิธีการเก็บบ้าน โดยเลือกทิ้งหรือเก็บของเอาไว้ ใช้วิธีหยิบของสิ่งนั้นขึ้นมาดูแล้วถามตัวเองว่ามัน Sparks joy หรือไม่ ถ้าใช่ก็เก็บไว้ ถ้าไม่ใช่ก็ขอบคุณแล้วก็ทิ้งมันไป

ผมว่ามันเหมาะกับการเป็นหนังช่วงปลายปีมาก เพราะเวลาเราจะผ่านปีใหม่กันแต่ละครั้ง หลายๆคน ก็น่าจะอยากปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างให้ดีขึ้น อย่างผมเมื่อก่อนก็ขยันซื้อขยันเก็บ ช่วงหลังพอโตขึ้นกลายเป็นชอบบ้านโล่งๆไม่รก ของน้อยๆ ก็พยามทิ้งต่อไปเรื่อยๆครับ

และอีกเรื่องนึงนึงที่เกิดขึ้นในปีที่กำลังจะผ่านไปนี้ สำหรับผมเป็นปีที่ดีนะ แต่ก็ที่เจออยู่บ่อยนิดนึง คือลคนัดแล้วเท มีแบบไปถึงที่แล้วติดต่อไม่ได้ ช่วงๆหลังๆประมาณ 3-4 ครั้ง หรือแม้แต่สไตล์มาคุยวนๆ ถามซ้ำไปซ้ำมา ก็ไม่นัดสักที หรือนัดแล้วเงียบหายตืดต่อไม่ได้ คนแบบนี้ไม่ได้ทำให้รู้สึก Spark joy ใดๆ แต่ยังไง ก็ทำให้เราโตขึ้น เป็นบทเรียนว่าชีวิต ในเวลาที่ดีๆมันก็อาจจะมีร้ายๆอยู่บ้าง แต่เอาจริงๆมันก็ไม่ได้มากพอที่จะทำร้ายอะไรเราขนาดนั้น ถ้ารู้จักมองในด้านที่ดี

มีลคอีกมากมายมากกว่านั้นเป็นสิบเป็นร้อยเท่า ที่ให้ความรู้สึก Sparks Joy ส่วนใครที่มาสไตล์นัดแล้วเท หรือคุยวนๆไม่นัด ขอรูปอยู่ได้ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณที่เข้ามา อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่หล่อหลอมเรา ผมไม่ได้โลกสวย แต่ผมแค่อยากพยามปรับวิธีคิดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราเปลี่ยนคนอื่นที่เค้าจะเข้ามาหาเราไม่ได้ คนจะดีจะร้ายเข้ามา จะมาก็ต้องมาอยู่ดี ทำไรไม่ได้ ก็คงต้องเปลี่ยนที่ตัวเอง ผมก็ฟังๆจากที่เค้าสอนๆกันมาอีกทีนึงครับ ทิ้งอะไรที่ไม่จำเป็นไปบ้าง มันเบาสบายขึ้นแน่นอน

#พมบหมอนวดชาย
#หมอนวดชายดีดีกทม
#หมอนวดอ๊โรติกของผู้หญิง
#นวดอโรมาของผู้หญิง
#starwarstheriseofskywalker
#ฮาวทูทิ้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..