Shades of Grey..

พอดีวันก่อนผมคุยกับแม่เรื่อง คนขอยืมเงิน คือเมื่อก่อนก็ให้คนยืมไปเยอะ ไม่เคยได้คืนเลย จนตอนนี้ยืมกันไปหลายคน รวมๆกันก็เยอะอยู่ แม่ผมบอกว่าคนสมัยนี้ยืมแล้วไม่ค่อยคืน ไม่เหมือนคนสมัยก่อน คือ ผมเป็นคนใจอ่อนขี้สงสาร จุดอ่อนอะไรพวกนี้เลยเยอะไปหมด ก็เลยโดนอะไรแบบนี้บ่อย แต่ประสบการณ์มันก็สอนอยู่บ้าง หลังๆก็เลยไม่ค่อยให้ใครยืมเท่าไหร่ ตอนที่ผมให้ใครยืม ไม่ใช่ว่าจะมีเหลืออะไรเยอะ แต่แค่รู้สึกว่าช่วงเวลานั้น เค้าอาจจะจำเป็นจริงๆ ลำบากมากกว่าเรา

เมื่อไม่กี่ปีก่อนเคยมีครั้งนึงผมเหลือเงินในบช 1หมื่นนิดๆ แล้วจะต้องใช้ในอีก 10 กว่าวัน ก็มีรุ่นน้องมายืม รับปากว่าคืนทัน ผมก็ให้ยืม สุดท้ายมาคืนเกือบไม่ทัน พอดีเคสนี้สนิทกัน พอมั่นใจได้ ส่วนที่เหลือ ยืมกันไปเยอะกว่านี้หายเงียบเลย ผมก็เป็นพวกไม่ค่อยกล้าทวง คือ กลัวจะไม่ได้คืนแล้วมาทำให้ตัวเองอารมณ์เสียอีก เรื่องไม่กล้าทวงนี่เวลาลคมานวดเสร็จ แยกย้ายกันบางคนก็ลืมจ่าย ผมเองก็ไม่เคยกล้าถามเลย แต่ลคจะนึกได้เอง แล้วก็มาจ่ายในครั้งต่อมา เพราะว่าผมไม่สะดวกเรื่องโอนเงิน

ทุกคนลืมแบบไม่ได้ตั้งใจทั้งนั้น ค่านวดถูกขนาดนี้ไม่มีใครจะมาโกงหรอก ผมรู้ดี ซึ่งการที่ผมคิดค่าขนมราคาถูกมาก หลายคนยังบอกว่าทำไมถูกจัง คือ ผมเป็นคนขี้เกรงใจ บางทีเราไม่รู้ว่า ลคจะมีเงินเยอะมีน้อยแค่ไหน แต่แค่ไม่อยากให้ใครลำบาก หลายๆคนอาจจะคิดว่าผมทำเล่นๆชิลๆ ไม่ใช่หรอกครับ ผมแค่ใจดีและขี้เกรงใจ ถึงเราไม่ได้รวยแต่เราก็สามารถใจดีกับคนอื่นได้ ถึงเห็นผมช่วยทำบุญกรณ์นั้นองคกรณ์นี้เรื่อยๆ อาจไม่ถึงกับเยอะ แต่ก็ตามกำลังที่เราไม่เดือดร้อน

ส่วนเรื่องที่บางทีลคมีน้อย หรือบางคนมาหาผมจากที่ไกลๆบ้าง ผมก็อาจจะลดราคาให้ได้ในระดับที่พอไหว แบบไม่เดือดร้อนทั้งคู่ ตั้งแต่ทำงานนี้มา มีช่วงหมุนเงินไม่ทันรอบใหญ่ ประมาณ 3 ครั้ง ครั้งแรกเคยมีลคให้ยืม 3 แสน แล้วก็รีบทยอยคืนใน 1 ปีครับ ส่วนคนที่ 2 ยืมเธอ3-4 หมื่นจำไม่ได้ ก็รีบคืนไปในประมาณ 2-3 เดือน ส่วนอีกคนนึง เธอให้ยืมมา 3 แสน ทีแรกเธอกะจะให้เลย เพราะผมอาจจะทำให้เธอสบายใจมาก เธอเคยจะดาวน์รถบีเอ็มให้ แต่ผมไม่เอา เพราะเกรงใจและคิดว่าเกินกำลัง เงิน 3 แสนนี้ผมก็บอกว่าขอไม่รับเฉยๆ เอาเป็นยืมละกัน สบายใจกว่า แต่อาจจะคืนช้า ตอนนี้ผมปลดหนี้ไปเหลือติดแค่ 9 หมื่น ในปีนี้ ซึ่งเอาจริงๆ เธอเห็นว่าผมก็ต้องใช้เงิน เธอบอกว่ายังไม่ต้องคืนก็ได้ จริงๆก็ไม่ได้ผ่อนมาหลายเดือนละ (แหะๆ) เธอเองไม่เคยทวง แต่เดือนนี้ก็เริ่มผ่อนต่อ คนนี้ไม่เคยทวงเลย ทั้งๆที่ช่วงหลังก็ไม่ได้สนิทกันเหมือนตอนแรกๆ (อันนี้เราซึ้งใจจริงๆ) บอกตรงๆว่า 2 คนแรกที่พูดไป พอไม่สนิทกัน เช่นบางทีเค้าก็ไปมีแฟนอะไรแบบนี้ เค้าก็มาบอกให้คืน ผมก็เลยรีบคืนด่วนมาก แต่มันก็ต้องใช้เวลากว่าผมจะตั้งหลักแล้วผ่อนได้ แต่ก็ทำได้ครบตามที่พูดไว้ ผมเป็นคนแบบนี้ครับ รับปากแล้วจะต้องทำ ไม่ว่าเรื่องไหนก็ตาม ถ้าไม่ชัวร์จะไม่รับปาก เวลาผมอธิบาย ตอบคำถามลูกค้า ก็จะสไตล์นี้เหมือนกัน

ถึงผมเองเวลาให้ใครยืมไม่เคยได้คืน บางทีโดนด่าแถมมาด้วย แต่ส่วนตัวถ้ายืมใครเท่าไหร่ก็จะต้องคืนให้หมด ไม่มีอะไรที่จะมาทำให้เสียความเป็นตัวเอง ทำงานนี่โดนสปอยล์เยอะแค่ไหนก็ยังเป็นคนเดิม ซึ่งผมเองไม่ได้ดีอะไร แต่ผมขี้สงสารขี้เกรงใจ ชอบช่วยคน แต่ก็ไม่ได้ขยันไปวัดหรือสวดมนต์อะไรเลย คนเรามันก็แบบนี้แหละครับ มันประกอบขึ้นมาจากองค์ประกอบหลายอย่าง เคมีหลากหลายชนิด ผ่านการหล่อหลอมมาแตกต่างกัน ผมเลยเข้าใจว่ามันไม่มีอะไรขาวหรือดำสนิท สีแต่ละสีมันถึงมีหลาย Shades แม้แต่สีเทาเองก็ตาม...

ปล. ไม่ได้กะจะยืมเงินใครนะครับ ประสบการณ์มันสอนให้รู้จักเตรียมพร้อม ไม่น่าพลาดแล้ว ใครที่เห็นผมแล้วคิดว่าดูชิล เหมือนทำเล่นๆเป็นงานอดิเรก คิดใหม่นะครับ ผมก็ยังต้องดิ้นๆทำงานเหมือนเดิม ยิ่งเป็นฟรีแลนซ์แล้วมันก็ต้องดิ้นรนไปเรื่อยๆ แต่แค่เราเป็นคนขี้เกรงใจกับเห็นอกเห็นใจคน แล้วก็ไม่ค่อยคิดมากปล่อยวางได้ ผลลัพธ์มันเลยดูเหมือนผมชิลไงครับ ^^

#พมบ #หมอนวดอีโรติก #นวดอโรมาแช่น้ำแร่ #นวดอโรม่าของผู้หญิง

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..