วันนี้อยากจะมาพูดเรื่องไดอารี่ของตัวเองสักหน่อย ว่าวิธีคิด หรือผมจะเขียนไดอารี่ทำไม ผมเองก็บอกไม่ได้นะครับว่าผมเป็นคนแรกที่เขียนไดอารี่แบบนี้รึเปล่า หลังๆก็มีหมอหลายคนหันมาทำ ส่วนตัวผมคิดเองทุกอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นวิธีโพสต์ เขียนโปรไฟล์บอกเล่าความเป็นตัวเอง เคยเขียนแนะนำตัวเวอร์ชั่นเก่าผ่านมา 5-6 ปี ปจบก็ยังมีคน Copy มาใช้ มองในแง่ดีเราคงเขียนดีจริง 555 

ก็มีคนบอกนะครับ ว่าผมเป็นคนแรกที่เขียนไดอารี่ กับเป็นคนแรกที่คิดวิธีบริการขับรถไปรับส่งลค อันนี้มีลคเล่ามา ลคฟังจากหมอคนอื่น มาเล่าผมอีกที ส่วนจะจริงมั้ยอันนี้แล้วแต่วิจารณญาณครับ ผมขอไม่ฟันธง บางทีก็จะมีคนหมั่นไส้ผมแบบนั้นแบบนี้ ของแบบนี้ห้ามไม่ได้ ผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจไีรมาก เราห้ามความคิดคนไม่ได้ บางครั้งอาจจะดูเหมือนผมหยิ่งๆ ซึ่งจริงๆไม่ใช่ ผมรักษาระยะ ไม่ค่อยสุงสิงกับใครที่ไม่ใช่ลูกค้า เพราะผมไม่อยากเจอเรื่องดราม่า รวมถึงรักษาความเป็นส่วนตัว ความลับของตัวเอง บางคนก็อาจจะไม่เข้าใจตรงนี้ ก็จะมีหมั่นไส้ผมบ้าง ทั้งที่จริงๆผมไม่มีอะไรเลย แนวพูดตรงๆ จริงใจ เป็นตัวของตัวเอง และให้เกียรติคนอื่นในระดับที่พอเหมาะ แต่ถ้าใครมาแบบไม่ค่อยให้เกียรติกันผมก็จะไม่ค่อยสนใจคนๆนั้น ปกติเวลาผมทรีทคน ไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหน ถ้าดีกับผม ผมให้เกียรติหมด

ผมเองรักษาความลับของลคเสมอไม่เคยเอาไปพูดหรืออะไรใดๆ ด้วยเกียรติของผมเอง ทำงานมา 4-5 ปี ผมเคยเป็นคนแบบไหน วันนี้ก็ยังเป็นคนเแบบนั้น ความลับของลค คือสำคัญอันดับ 1 พอๆกับบริการให้ลครู้สึกดีกลับบ้านไป แต่ในเมื่อเรายังเป็นมนุษย์คนนึง เราไม่มีทางที่จะ Copy --> Paste งานบริการได้ (คนอื่นอาจจะทำได้) ดังนั้นการบ้านหรือรีวิวที่ผมลง ก็เป็นเพียงไกด์ไลน์ ความรู้สึกของลคบางคนเพียงเท่านั้น ซึ่งบริการอาจจะแตกต่างกันไปในดีเทล์ครับ หลายคนชอบคิดว่าลคของผมหลายคนจะต้องสวย เป็นนักศึกษานางแบบ ดูจากที่ผมลงในไทม์ไลน์ บอกตรงนี้เลยว่าไม่ใช่แน่นอน ลคหลายๆคนก็ออกอวบๆถึงอ้วน ผิวขาวผิวดำมีหมดครับ แต่เหนืออื่นใด ผมชอบคนที่ไม่เยอะ คุยง่าย มาแบบรู้สึกปลอดภัย ดูแล้วจะเก็บความลับให้กัน ถ้าสบายใจ ผมเองก็เป็นตัวของตัวเองได้ บรรยากาศการทำงานมันก็จะเป็นไปแบบดีๆสบายใจ บางคนมาแบบตั้งแง่ เหมือนมีปมบางอย่างอยู่ในใจ มีกฏกติกาเยอะ ถ้าปมมันแน่นนัก ผมเองก็ไม่สามารถแกะได้เช่นกัน

ส่วนเรื่องรีวิว รวมถึงการบ้านของลคต่างๆหรือคำชมว่าดีแบบนั้น เหมือนพระเอกคนนี้ ถ้ามีคนมองว่าผมอวยตัวเอง อยากให้ลองคิดดูใหม่ ถ้าอวยตัวเอง ผมมองว่าน่าจะหมายถึง ผมเขียนชมตัวเอง แอบ make การบ้าน รีวิวต่างๆ แล้วมา make ว่าลคโพสต์ คนอย่างผมไม่มีทางทำอะไรแบบนั้นหรอกครับ ผมละอายนะ ถึงแม้ไม่มีคนจับได้ก็ตาม แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจของเราเอง ถึงแม้จะมีคนสายงานเดียวกันที่ใช้วิธีแบบนี้ ซึงปจบก็มี ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าใคร ยังไง แค่คนพูดเราก็ฟังๆมา เรื่องแบบนี้ปจบทำได้ง่าย แถมบางครั้งลคหลายคนก็เชื่อด้วย ก็จะทำให้เค้าได้ลคเพิ่มมากขึ้น แต่พอลคไปใช้บริการแล้วถ้ามันไม่ใช่ตามนั้น ถ้าลครู้สึกไม่ดีเค้าจะแนะนำเพื่อน หรือเค้าจะกลับมาใช้บริการซำ้อีกมั้ยหล่ะ

ทุกวันนี้ผมเองก็ไม่สามารถไปแย่งชิงลค กับหมอคนอื่นๆได้ ต่อสู้แข่งขันไม่เก่ง จะใช้วิธีเจ้าเล่ห์เพื่อให้ได้งานมากขึ้น จะให้เมกคำชมขึ้นมา อวยตัวเอง ผมไม่มีวันทำได้ครับ ถ้าลคชมก็แคปเอามาเป็นรีวิว แต่ถ้าไม่มีคำชม ไม่มีการบ้าน ก็ไม่มีรีวิว ส่วนถ้าลคจะชมว่าผมเหมือนดาราคนนั้นคนนี้ บางครั้งผมก็ไม่รู้ว่าเหมือนจริงๆ รึเปล่า แล้วแต่คนมอง ผมอาจจะคิดว่าไม่เห็นเหมือนก็ได้  แต่ผมก็เอามาเป็นรีวิวนะครับ คืออย่างน้อยก็ทำให้คนที่อ่านพอจะรู้จักตัวเราขึ้นบ้าง ผมเองไม่สะดวกส่งรูป ผมก็ต้องใช้ไดอารี่ ใช้วิธีแบบนี้แหละ เพื่อให้ลคเข้าใจว่าเราไม่ได้เป็นคนน่ากลัว สุดท้ายแล้วอีกคนมาดูอาจจะบอกว่าไม่เหมือนก็ได้ แต่ยังไงก็มันก็ไม่แย่แน่นอน แต่แบบนี้ผมคิดว่ามันไม่ใช่การอวยตัวเอง

เรื่องสุดท้ายที่อยากจะพูดทิ้งท้าย ถึงจุดนึง เราจะมีทั้งคนรักและคนเกลียด ใน 1 งานผมก็พยามทำเต็มที่ พยามให้ลคทุกคนมานวดประทับใจและกลับไปแบบรู้สึกดี ตามมาตรฐานที่ผมพอจะทำได้ หลายคนชอบ แต่ก็อาจจะมีคนที่ไม่ชอบด้วยเช่นกัน ผมมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของทุกงานบริการ แต่ถึงยังไงก็ตามใครจะไม่ดีกับผม จะแกล้งไลน์มานัดแล้วเบี้ยว ผมก็จะยึดมั่นเรื่องเก็บความลับให้ทุกคนอยู่ดี ทีนี้ถ้ามีคนชม และจะมีคนหมั่นไส้ไม่ชอบเรา(โดยฌฉพาะโพสต์ที่ไม่ใช่ไดอารี่ หลายคนบอกน่าหมั่นไส้ แต่มันจะมีวิํธีอะไรอีกครับ ที่จะสื่อสารความเป็นตัวเราออกมา ถึงอาจจะดูน่าหมั่นไส้บ้าง แต่ผมจริงใจมากนะครับ^^) ส่วนตัวผมก็พยามไม่คิดอะไรมากเวลาคนมาdiscredit มันกระทบจิตใจในตอนแรกแน่นอน แต่คนเราไม่มีทางที่จะเป็นทัี่รักของทุกคนบนโลกได้หรอกครับ ส่วนตัวผมก็เลยไม่ค่อยเอาตัวเข้าไปผูกวังวนดราม่าต่างๆ 

ทุกวันนี้ผมมีความสุขดีกับชีวิต ผมไม่ได้รวยอะไร ต้องทำงานทุกวันแต่ก็ไม่ถึงกับลำบาก ไม่ต้องทำงานหนักเว่อร์ พ่อแม่ก็แข็งแรง ผมได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบ เล่นกีฬา กินโน่นกินนี่ เจอลคดีๆได้เพื่อนใหม่ๆ ที่ถึงแม้จะรู้จักกันแค่ในมุมๆหนึ่ง แต่ก็สัมผัสได้ถึงความห่วงใย และทุกคนก็ช่วยดูแลเรื่องความลับให้ผมด้วยเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องไหนผมบอกเค้าว่าเป็น feature ลับ ทุกคนก็จะช่วยเก็บความลับให้ ผมเองก็ดูแลความลับของทุกคนเช่นกัน แท้จริงแล้วเราดูแลซึ่งกันและกันอยู่ ไม่มีลคทุกคนก็ไม่มีผมหรอกครับ

โพสต์นี้ไม่ได้จะดราม่านะครับ ส่วนถ้าใครอ่านแล้วอาจจะไม่ค่อยชอบวิธีคิดของผม ผิดพลาดประการใดผมต้องขออภัยจริงๆ โพสต์นี้ไม่ได้พาดพิงอะไรถึงใครเลย แค่บอกเล่าถึงความรู้สึกจากประสบการณ์ล้วนๆ ผมอาจจะเขียนดูจริงจัง แต่ไม่ได้ได้เครียดหรือเป็นอะไรจริงๆ นานๆก็จะเขียนอะไรนอกเรื่องไดอารี่สักที ดังนั้นไม่จำเป็นต้องหลังไมค์มาสอบถามว่าเป็นอะไรนะครับ แต่หลังไมค์มาคุยกันเรื่องอื่นๆได้แน่นอน ^^
(ขอบคุณภาพจาก internet)

#หาหมอนวดชาย
#นวดเฉพาะจุด
#หมอนวดชายหน้าตาดี

#นวดน้ำมันของผู้หญิง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..