เมื่อวันก่อนไปรับงานน้องสาวลคประจำ ที่ไม่ได้เจอกันมาสักพักใหญ่ๆตั้งแต่ปลายปี รอบนี้น้องบอกเบื่อมากอยากดูหนัง เลยออกมาจอง รร.สุดหรูใจกลางเมืองไว้ และไปนั่งทำงาน พอผมไปน้องก็พักงานแล้วแว่บมาดูนอนหนังกับผม แรกสุดน้องจะเลือกเรื่อง Chernobyl ผมเคยอยากดู เพราะดูซีรี่ส์ใน HBO แล้วชอบมาก แต่หลายคนบอกข้ามเถอะ ก็เลยตัดไป เรื่องที่ 2 น้องเลือก The Breadwinner เรื่องนี้คือถูกใจใช่เลย เพิ่งเห็นขึ้นแนะนำมา ผมเลย Add to my list ไว้ ช่วงนี้สนใจเรื่องอัฟกานิสถานมากเป็นพิเศษ อย่างวีคที่ผ่านมาเห็นข่าวคนท้องถิ่นพยามหนีออกนอกประเทศ ขนาดเกาะเครื่องบินจนตกลงมา เห็นแล้วก็จิตตกกันไป

ช่วงที่ผ่านมา ตอนมีข่าวน้องมิ้น I Roam Alone ผมยังเล่นมุก I Rin Alone อยู่เลย คือ ก็ดีใจที่เห็นน้องเค้ากลับมาได้ปลอดภัย ผมมีนิสัยอย่างนึงคือผมอยากไปเห็นประเทศหลายๆแบบ อยากเห็นวิธีที่คนใช้ชีวิตกัน แต่ละประเทศแต่ละท้องที่คนย่อมมีวิถีชีวิตที่ต่างกัน เข้าไปดูบ้านเค้า กินอาหารแบบที่เค้ากิน เห็นหลายคนว่าน้องเค้าว่าไปทำไม ในแง่นี้ผมก็ว่าต่างคนต่างมุมมอง เป็นผมถ้ามีโอกาสไปดูประเทศแบบนี้ ผมก็อยากไปนะครับ แต่ก็ต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ผมว่า I Roam Alone เอง ถึงจะมีคนวิพากษวิจารณ์แบบนั้นแบบนี้ แต่ผมว่าเค้าก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ที่คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้สัมผัส ผมเองยังอยากไปลองอยู่สักอาทิตย์เลย (ในสถานการณ์ปกติไม่มีสงคราม) แต่ตอนนี้คงไม่ได้ไปแล้ว

The Breadwinner ที่ได้ดูวันนี้เลยตอบโจทย์ของผมมาก ถ่ายทอดเรื่องราวสาวน้อยที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงคาบูล ซึ่งผู้หญิงถูกกดขี่เป็นอย่างมาก (มากกว่าที่เคยเข้าใจ ไม่ควรมีใครที่จะโดนปฏิบัติแบบนี้) ดูไปก็รู้สึกสะเทือนใจเหมือนกัน ตัวหนังทำได้ดี ผมชอบมาก ขนาดนอนดูบนเตียงนุ่มๆ บรรยากาศสบายๆ ยังไม่มีง่วง ปกตินอนดูในโรง มีเผลอหลับตลอดถ้าไม่สนุกจริง ก็เป็น Animation ชั้นดีที่อยากจะแนะนำอีก 1 เรื่องในช่วงเวลาแบบนี้ รู้สึกสะเทือนใจบ้างแต่ไม่ถึงกับหดหู่มากครับ

พอดูหนังใกล้จบ น้องโดนตามเข้าประชุมผ่าน Zoom แต่ก็ยังดูต่อจนจบ พอจบเธอก็ยังเล่าเกร็ดของประเทศนี้ให้ฟังอีกนิด ก่อนผมจะเก็บของแบบเร็วๆหน่อย เพราะธุรกิจของบ้านน้องเป็นธุรกิจใหญ่พอควร ผมก็เข้าใจน้อง ว่ามันจะมีดีเทล์ที่ละเอียดอ่อน ต้องการความเป็นส่วนตัว น้องคนนี้เจอกันมา 5-6 ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยเล่าเรื่องส่วนตัว คนอื่นเล่าหมดเปลือก 55 เจอกันวันนี้เลยกลับเร็วกว่ากำหนดนิดหน่อย ขอบคุณสำหรับงานดูหนังในวันนี้นะครับ

ช่วงที่โรงหนังปิดแบบนี้ การได้มาดูหนังนอกสถานที่บ้าง ผมว่าช่วยผ่อนคลายได้เหมือนกัน ผมจะมีอุปกรณ์เอาไปต่อ แล้วก็มีทั้ง Netflix มี Prime Video รวมไปถึง Disney+ ใครที่กลัวโควิดแต่ก็เบื่อๆเหงาๆอยากเปลี่ยนบรรยากาศ สอบถามมาได้ ไม่ใช่ว่าผมจะไม่ระวังเรื่องโควิดนะครับ แต่งานเราก็ต้องทำ เพราะไม่ได้ทำงานประจำอะไร สัญญาว่าจะระมัดระวังตัวดูแลตัวเองสุดความสามารถ ยังยึดคอนเซปต์ “I Rin Alone” และตอนนี้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็มครับผม

Line~bombaree

#หมอนวดชายคนแรกของคุณ
#letmebeyourfirstmasseur
#bombaree
#thebreadwinner
#พมบชวนชม
#หมอนวดชาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..