วันก่อนโอนเงินคืนลคเป็นงวดสุดท้าย เคยยืมเธอไว้ช่วงที่หมุนไม่ทันเมื่อปีก่อนๆ เป็นก้อนใหญ่หน่อย ตอนนั้นเธอบอกว่าจะไม่คืนก็ไม่เป็นไร แต่ผมว่ามันเยอะก็เลยบอกไว้ว่าขอคืนแบบช้าๆทยอยๆ และไม่มีดอกเบี้ย ผมทยอยคืนเรื่อยมา เดือนละ 1-2หมื่น แต่บางเดือนไม่เหลือพอจะคืน เธอก็ไม่เคยทวงแม้แต่ครั้งเดียว อันนี้ไม่รู้จะขอบคุณยังไงในความใจดีนี้ 

มีลคอีก 2 คนที่ผมเคยยืมเงืน สมัยก่อนหมุนเงินไม่ทัน 2 ครั้ง เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เอาไปใช้ฟุ่มเฟือยไร้สาระนะครับ ไม่เคยเล่นพนันบอลหรือว่าเสพยาใดๆไม่ต้องห่วง แต่อีก 2 คน พอเวลาผ่านไปไม่นาน พอไปมีแฟนใหม่ ผ่านความทุกข์ก็อาจจะไม่ได้ให้ความรู้สึกดีๆกับผมเหมือนเดิม ก็เลยบอกให้คืนเงิน เธอบอกต้องใช้เงิน คนแรกที่ยืม 3แสน พอเธอทวงปุ๊บคำเดียว ผมทยอยคืนหมดในไม่ถึงปี เธอไม่เคยต้องพูดซ้ำ ส่วนอีกคนยืมเธอไม่มาก แค่นาทีนั้นต้องใช้เงิน แต่ผ่านไปแป็บเดียวก็ทวงผมมา ผมก็คืนครั้งเดียวจบเพราะเธอไม่ได้บอกให้ทยอย แต่ก็แบบแทบจะไม่มีเวลาตั้งตัว 

ก็เข้าใจนะครับ ว่าในโลกปจบ.คนที่ยืมเงินแล้วไม่คืนกันก็เยอะ ให้ใครยืมก็อาจจะมีความกังวล แต่ถ้าผมย้อนเวลาไปได้ ก็ไม่ค่อยอยากยืมเงินคนที่ยืมน้อยๆเท่าไหร่ ไม่ได้มีอะไรที่ hard feeling ถ้ามองย้อนไปก็ต้องขอบคุณอยู่ดี แต่แค่มันวุ่นๆหามาคืนเค้าเกือบไม่ทัน ส่วนคนแรกสุด เธอมาเจอผมในวันที่ทุกข์มากๆ เคยบอกว่าเกือบกินยาให้หลับไปเลย พอสนิทกันไปสักพัก เธอมีความสุขขึ้น พอเธอมีแฟนใหม่เป็นตัวเป็นตน ผมก็ไม่ได้พิเศษเหมือนเดิม(ฮา) ก็เลยมาบอกว่าให้ทยอยคืน แต้เข้าใจได้ครับ งานแบบเราเอาจริงๆ ถ้าจะเปรียบเป็นเรือก็ได้อยู่ วันที่ทุกข์วันที่ต้องการความสุข เกือบจมน้ำ อยากผ่านเรื่องไม่ดี ก็ขึ้นเรือมา ผมพาไปส่ง ถ้าขึ้นฝั่งได้ บางคนก็เดินหน้าไป บางคนยังมองย้อนมา ยังมีมิตรภาพดีๆให้กัน แม้เวลาผ่านไปนานหลายปี 

ผมเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ที่มีหลายแบบ ไม่มีแบบไหนดีจริงแบบไหนไม่ดีจริง มันก็ผสมๆปนกันไปกันมา ขาวบ้างดำบ้างเทาบ้าง ถึงได้เรียกว่า”คน” จริงมั้ยครับ แต่ส่วนตัวถ้าเคยมีช่วงเวลาดีๆ เคยดูแลกัน ลคอาจจะลืมผมไปแล้ว ผมยังจะนึกถึงเรื่อยๆ ถ้ามาขอความช่วยเหลือที่ผมพอทำได้ ผมก็ยินดีช่วย ทำงานสายนี้ต้องเข้าใจธรรมชาติของงานตัวเองก่อน เรื่องคนจะมาคนจะไปต้องเข้าใจ แค่เราเก็บเรื่องราวต่างๆไว้ที่เราเป็นความลับของตัวเองแบบไม่เครียด แล้วเราจะอยู่ได้แบบสบายใจ ผมเป็นคนปล่อยวางได้เลยไม่ค่อยเครียด คนอยู่ด้วยเลยอาจจะได้รับความสบายใจแถมไปด้วย

ที่วันนี้มาพูดเรื่องนี้ เพราะว่าจะไม่ได้พูดเรื่องหนี้เรื่องยืมเงินอีกแล้ว เพราะผมมีความระมัดระวัง คงไม่มีความจำเป็นต้องยืมเงินใครอีก ก็เลยถือโอกาสนี้แวะมาบอกข่าวดีของตัวเองสักหน่อย ถือโอกาสเตือนสติคนที่ยืมเงินใครไว้ ถ้ามีมากมีน้อยก็ทยอยๆคืนเค้าไปนะครับ เค้าช่วยเรา เราก็ต้องตอบแทนในน้ำใจ ผมเองก็เคยมีคนมาขอยืมไปไม่น้อย ไม่ได้คืนเลย ไม่กล้าทวงด้วย ทวงไปก็ไม่ได้คืน อารมณ์เสียเปล่าๆ ทำใจแล้วครับ แต่ถ้าได้คืนก็จะดีใจมาก 55


เดือนนี้นอกจากรวมเงินมาคืนลคก้อนสุดท้ายได้ ยังกลับมาให้เงินแม่เหมือนเดิม(แต่ยังให้ได้ไม่เท่าเดิม) หลังจากไม่ได้ให้มาเกือบปี ไม่ใช่ว่าผมจะมีเหลืออะไรมากมาย แต่แค่มันเป็น 2 สิ่งที่ต้องทำ รู้ไว้ในใจเสมอว่าเรามีอะไรที่ต้องจัดการ ก็หาทางทำให้ได้

บุญคุณต้องทดแทน เป็นหนี้ต้องชำระ ส่วนหนี้แค้นลืมๆไปซะ..

(ฮา)

เพราะพุทธศาสนาสอนให้เราให้อภัยครับ

Line~bombaree
#รีวิวหมอนวดชาย #หมอนวดชายดีๆกทม #นวดอโรมาของผู้หญิง #นวดเฉพาะจุดสุภาพสตรี #พมบ #bombaree



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..