ขอรวบรวมหลายๆเหตุการณ์ในโพสต์นี้นะครับ แต่เรื่องที่จะเขียนเป็นประสบการณ์ของตัวเอง


ตอนผมบวช มีคำสอนประโยคนึงที่พระอาจารย์สอน “ความดีก็เหมือนอังสะ แม้คนอื่นไม่เห็นแต่เราก็ต้องมีไว้” (อังสะคือ ชุดชั้นในของพระ) 


แปลกมากที่ผมจำประโยคนี้ได้แม่น แต่จริงๆที่บ้านก็สอนตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ห้ามโกงห้ามขโมยของใคร ก็เลยไม่เคยมีนิสัยแบบนั้น ดังนั้นเช่นกันเวลาติดเงินใครก็จะต้องคืน มีน้อยให้น้อยมีมากให้มาก ตรรกะที่บอกว่า คนที่ให้ยืมแล้วมาทวงคือรวยไม่จริง อันนี้พัง บางทีคนไม่ได้มีเงินเยอะ เค้าเห็นเดือดร้อนเค้าก็ให้ยืม เพราะเห็นใจว่าลำบาก 


อยากยกตัวอย่างเหตุการณ์นึง มีน้องลคใหม่จะนัดให้ผมไประยอง แล้วพอถึงวัน ผมดันติดธุระ ไปไม่ได้ ซึ่งน้องก็มัดจำมาก่อนหน้าแล้ว 1000 ก็เลยขอโทษขอโพยน้อง บอกไว้ว่าจะรีบหาโอกาสไปหา หรือรอน้องแวะมากทม น้องก็เข้าใจไม่ได้ว่าอะไร บอกไว้หาวันใหม่ จนผ่านไปเป็นปีเลย น้องก็ไม่มาสักที ผมก็เสนอจะไปหาเพราะยังติดค้างเธออยู่ น้องก็ไม่ว่าง จนช่วงหลังๆนี้ ที่ไปพัทยาบ่อยๆ ว่าจะแวะไป น้องก็ไม่ว่าง ซึ่งน้องเองก็น่ารักไม่เคยพูดเรื่องเงินมัดจำเลย แต่ผมดูแล้วมันนานเกิน เลยคุยกับน้องว่าขอคืนมัดจำให้น้องไปก่อน โดยคืนให้เธอเป็นเงินสด 500 แล้วอีก 500 ชวนทำบุญด้วยกัน น้องก็เห็นดีด้วย เพราะตอนมัดจำผมรับมาเป็นค่าโทร ผมมองว่าแบบนี้ก็โอเค สรุปก็จัดไปตามนั้นครับ เธอบอกไว้มากทม ค่อยนัดกัน ถึงน้องไม่เคยทวง แต่ผมก็จำมันได้ตลอด คิดไว้ถ้าไม่ได้เจอยังไงก็ต้องคืน 


ส่วนเรื่องเวลายืมเงินใครหรือเรายืมเงินเค้า ถึงคนอื่นยืมเราแล้วไม่คืนเรา แต่ถ้าผมยืมเงินใคร ผมจะคืนเมื่อมีโอกาส ถ้าคิดว่าทีคนอื่นยังทำแบบนี้กับเราเราก็ทำกับคนอื่นบ้าง อันนี้ผมว่าไม่ถูกต้อง ถ้าทุกคนคิดกันแบบนี้ คงกลายสังคมที่เละเทะ ผมว่าไม่มีใครอยากมานั่งทวงเงินใครหรอก มีก็คืนให้เค้าไปก่อนที่เค้าต้องมาทวง ให้คนที่เค้าเคยช่วยเราสบายใจครับ เคยเล่าไปแล้ว บางคนยืมเงินแล้วไม่คิดจะคืน บางทีเจ้าหนี้ก็ไม่รู้จะทวงยังไง สุดท้ายก็ไม่ได้คืนเงิน คนอื่นอาจจะไม่รู้ แต่ตัวเองย่อมรู้อยู่แก่ใจ


และสัปดาห์ที่แล้วมี 2 เหตุการณ์ ผมก็เลยคิดถึงเรื่องพวกนี้..

ผมขอโพสต์ต่อพรุ่งนี้ วันนี้เริ่มจะยาวแล้ว ยังไงกรุณาติดตามนะครับ..


Line~bombaree

#รีวิวหมอนวดชาย #หมอนวดชายดีๆกทม #หมอนวดอีโรติกของผู้หญิง  #พมบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..