ในการทำงานของผมก็มักจะเจอลคหลากหลายแบบครับ บางกรณีก็ต้องบอกว่าจุดยืนทางความคิดแตกต่างกันพอสมควร  ทุกคนคงพอจะรู้ว่าผมจะขอเก็บมัดจำลคใหม่ 500 เพื่อทำการล็อคเวลาจองคิว เพื่อป้องกันการนัดเล่นๆ และส่วนตัวก็มองว่าแฟร์อยู่นะ เพราะงานแบบผมคือ ต้องล็อคเวลา และเดินทางไปหา 


ล่าสุดก็มีลคจองคิวไว้ล่วงหน้า พอถึงวันนัด เธอก็ไลน์มาบอกว่ามีงานขอเลื่อนนัด ก็เลื่อนแบบดูชิลๆ ถ้าสมมติผมจองคิวใครไว้ ถ้าต้องเลื่อนนัด แถมถ้ายิ่งเลื่อนกระชั้นชิดจะยิ่งเกรงใจมาก และก็จะมีคำขอโทษแบบจริงใจ และลคประจำหลายๆคนของผมก็จะเป็นสไตล์นี้ครับ (อย่างการบ้านวันนี้ตามรูปเลย) แต่ครั้งนี้พอลคเลื่อนนัดดูชิลๆ ผมก็ไม่ได้อะไร ตอบไปแค่ อ่อครับ สักพักลคก็ถามว่า คืนเงินมัดจำมั้ยคะ คุยไปคุยมา ผมก็เลยไม่ได้เก็บเงินมัดจำนั้นไว้ครับ รู้สึกไม่สบายใจ 


แม้ส่วนตัวผมมองว่ามัดจำก็คือการล็อคคิวไว้ ถ้าติดธุระด่วนจริงๆเลื่อนวันกันก็ได้ แต่ไม่ค่อยเจอถามว่ามัดจำคืนมั้ย เคยเจอแบบนัดล่วงหน้าหลายๆวันแล้วขอคืน ผมก็คืนให้ครับ แต่ที่เจอเคสขอเงินมัดจำคืน ก็น่า 2-3 ครั้งเองมั้ง แต่ไม่เป็นไรผมเองไม่เคยสบายใจที่จะเก็บเงินมาฟรีๆอยู่แล้ว ถ้าเอ่ยปากมาก็คืนได้ครับ 


ดังนั้นที่อยากจะบอกคือ ไม่ต้องกลัวเรื่องผมจะได้เงืนมัดจำแล้วหนีหรอกครับ เงิน 500 ไม่ได้เปลี่ยนชีวิตอะไรได้ และการโกงคนอื่นเป็นอะไรที่ผมไม่ชอบมากๆ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ มีลคเป็นคู่รัก ปกติผมไม่ได้รับคู่นะครับ แต่เค้าคุยดีและทักมาจองคิวผมบ่อยๆ ผมก็ไม่ว่างตลอด พอมีวันนึง โอเคคิวได้ บอกให้เค้าโอนมัดจำจองคิว เค้าบอกไม่สะดวกให้เหตุผลว่ากลัวผมได้ 500 แล้วหนี ความจริงคือไม่หนีอยู่แล้ว บางคนโอนมัดจำจองเต็มจำนวนยังไม่เคยหนี และไม่คิดจะหายเลยครับ เพราะเงินมัดจำยังไม่ใช่เงินของผม (เช่นถ้าถึงวันนัดแล้วบังเอิญผมติดธุระจริงๆ ถ้าลคไม่สะดวกเลื่อน ผมก็ต้องโอนคืนครับ) สักพักทางฝั่งนั้นก็บอกว่ามาเถอะ แล้วก็ส่งรูปพวงมาลัยรถที่มีโลโก้เบนซ์ แต่ไม่ได้มัดจำอยู่ดี สรุปก็คือ ผมก็ไม่ไปครับ บอกไปว่าไว้คราวหน้าละกัน


ใครจะรวยจะจนแค่ไหนไม่ได้มีความหมายอะไรกับผมเลยครับ สิ่งที่สำคัญที่ทำให้ผมรู้สึกเอ็นดูคือ สิ่งที่เค้าปฏิบัติกับเรามากกว่า เพราะเงินเค้าไม่ใช่เงินเรา ผมไม่ได้อยากได้อะไรนอกเหนือจากเงินค่าทำงานและทิป เคยเจอเคสบอกผมว่าถ้าดูแลเค้าดี อาจจะซื้อคอนโดให้ ผมไม่ได้สนใจอะไรแบบนี้เลย เพราะมันไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีจริงๆหรอก แต่เราก็ทำได้แบบที่เราเป็นนี่แหละ งานเราคือตรงไหนเราก็ทำตรงนั้นไป ผมไม่ใช่เด็ก เจอคนมาเยอะ อะไรพวกนี้เลยไม่ใช่สิ่งที่ผมใส่ใจนัก ชอบคนที่ให้เกียรติเรามากกว่า



อย่างการบ้านของน้องลคประจำคนนี้ ครั้งนี้เธอจองคิวผมไว้ แล้วปจด.มาเลยนวดไม่ได้ เลยชวนผมไปกิน Omakase ที่น้องชอบกิน ตอนแรกเธอก็ขอโทษขอโพยยกใหญ่ ผมบอกเลยว่าไม่เป็นไร เพราะผมรู้ว่าน้องเป็นคนแบบไหน ไม่มีอ้างแน่ๆ และทุกครั้งที่เจอกันน้องก็ใจดีมากให้ค่าขนมครั้งละ 6-7K ทุกครั้งแต่พอวันถัดมาน้องบอกงั้นไปกินข้าวกัน เลยเป็นที่มาของการบ้านนี้นะครับ บางทีจากปสก. ผมรู้สึกว่าคนสวยมักจะใจดี เพราะน้องลคคนนี้บอกเลยว่าสวยมากกกแบบสวยแพงลุคคุณหนู เดินห้างรับประกันว่าผชเหลียวแน่ๆ 


สิ่งที่อยากจะบอกมี 2 เรื่อง ไม่ต้องกลัวเรื่องได้มัดจำแล้วหาย กับอีกเรื่องคือ ผมชอบมองด้านดีๆที่เรามีในชีวิตมากกว่า แต่แน่นอนบางครั้งก็อาจจะเจอคนที่คิดต่างจากเรา แต่โฟกัสเรื่องดีๆแล้วชีวิตก็จะดีเองครับ แล้วผมเองก็มีลคดีๆแบบนี้ในชีวิตเยอะเลย ยังไงก็ขอบคุณกันอีกสักทีนะครับ 


โพสต์นี้ไม่ได้บอกว่าวิธีคิดแบบไหนดีหรือไม่ดี ทุกคนมีแบคกราวน์ที่แตกต่างกัน ผมเองก็อาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่นเองก็ได้ แต่การเจอคนที่มี Vibe หรือมีความเข้าใจตรงกัน ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ


ปล. วันนี้มีเวลานั่งคุยกันเยอะ น้องเลยพกความกวนมาเป็นพิเศษ ภาพประกอบคือ ผมคุยกับน้องว่าถ้าเราได้นั่งโต๊ะริม ที่มองไปน่าจะวิวสวยมาก เพราะเห็นต้นไม้จากสวนลุมเต็มๆ คุยกันว่าจะร้อนมะ น้องบอกน่าจะร้อน เพราะเห็นเค้าใส่หมวก!!


ส่วนอาหารมื้อสุดหรูนี้นี้ไว้รีวิวกันอีกทีนะครับ


…….



#การบ้านหมอนวดชาย

#หมอนวดชาย

#นวดนอกสถานที่

#รีวิวหมอนวดชาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..