หลายวันก่อนได้มีโอกาสไปบริจาคโลหิต...



หลายวันก่อนมีโอกาสได้ไปบริจาคโลหิต เป็นรอบที่ 2 ของปีนี้ อาจจะไม่ถึงกับทุก 3 เดือน แต่ก็พยามหาโอกาสเท่าที่พอจะสะดวก ได้แบ่งปันให้คนอื่นที่มีความจำเป็น ช่วยเหลือคนที่เค้าต้องการ เช่นเดียวกับการบริจาคอวัยวะต่างๆ ผมจัดการไว้เรียบร้อยหมดแล้วนะ ใครสนใจบริจาคก็แวะไปได้นะครับ แป็บเดียวเสร็จ แบ่งปันในวันที่เราไม่ได้ใช้ ให้คนอื่นที่จำเป็นได้มีโอกาสมองโลก มีชีวิตที่ดีขึ้น

ปจบ.ผมเองก็มีการบริจาคเงินตามองค์กรณ์การกุศลต่างๆด้วยทุกเดือน ที่ทำประจำก็มีช่วยเด็กของโสสะ ตัดผ่านบัตรเครดิต แล้วก็เข้าไปบริจาคตามเพจของพี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่พยามช่วยคือเดือนละ 5 เคส ยกเว้นเดือนนี้ ยังมีช่วยเคสอื่นๆ ที่เห็น นอกเหนือจากนี้ก็ช่วยเรื่องน้ำท่วมที่อีสาน เดือนนี้ก็เลยทำไปเยอะหน่อย แต่ก็ตามกำลังครับ ไม่ได้เกินตัวอะไร แล้วก็ให้เงินพ่อแม่ ตามหน้าที่ของลูกทุกคน 

ตัวผมเองไม่เคยติดขัดอะไรมากมากมาย เคยมีช่วงสะดุดๆบ้าง แต่ไม่เคยถึงกับเดือดร้อนอะไรมากนัก ลคหลายคนก็จะเสนอช่วยเหลือให้ผมยืมเงินเป็นก้อนๆ ช่วงนี้สบายๆ ก็ค่อยๆทยอยคืนไปเรื่อยๆ บางครั้งมันเป็นเรื่องจังหวะของชีวิตด้วย ใครเป็นลคที่มานวดผม ผมก็อาจจะมีคำแนะนำที่ดีให้นะครับ 

ผมก็เลยส่งต่อน้ำใจเหล่านี้ไปให้คนที่ขาดแคลน ที่ช่วงหลังบริจาคเยอะขึ้น เพราะก็มีค่าขนมที่ได้จากงานรับนวดลับๆของพมบ. บางคนมีเยอะทิปเยอะ บางคนมีไม่มาก ทิปน้อยหรือไม่ทิป แค่ตา่มกำลังก็พอผมก็โอเคละครับ แค่จริงใจ สบายใจกันก็พอ สำหรับคนบริการ ได้ทิปเยอะก็ดีใจแหละ แต่ผมสบายใจมากกว่า เวลาลคให้ตามกำลัง มาแบบสบายใจ มีความสุขกลับไป นั่นก็ถือเป็นทิปอย่างนึงแล้ว ยังไงเน้นแค่สบายใจเก็บความลับให้กันและกันก็พอ บางครั้งผมก็เลยมีให้ราคาพิเศษกับลคที่อยากนวด แต่ยังเรียนอยู่ หรือทำงานแล้วเงินเดือนยังไม่มาก แค่พูดตรงๆผมก็ช่วยดูแลให้ครับ ที่เขียนเล่าวันนี้ก็เพราะอยากขอบคุณลคทุกคน ที่เลือกใช้บริการของผม จริงๆทุกคนมีส่วนร่วมทำบุญที่ผมทำอยู่ทุกวันนี้ ตามที่บอกไป อนุโมทนาด้วยนะครับ..

แล้วมุมนึงก็อยากขออโหสิ และอุทิศส่วนบุญกุศลนี้ให้กับคนที่สนใจแอดมานัด แล้วเบี้ยวนัด หรือขอรูปซ้ำๆ พอไม่ได้ก็ไม่พอใจ ถามซ้ำๆ รวมไปถึงหมอนวดชายบางท่าน ที่คอยจะวนเวียน หาวิธีกลั่นแกล้งผม โพสต์เบอร์ โพสต์ไลน์ สร้างเฟสปลอมเป็นเบอร์ผม โพสต์ตามเว็บสาวไซด์ไลน์ต่างๆ บลาๆ หลายคนบอกว่าเป็นเพราะว่าอิจฉาที่ผมงานเยอะ อยากจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องอิจฉาอะไรผมเลย หมอนวดที่งานเยอะกว่าผมมีเยอะครับ

ผมเพียงแต่รับงานแล้วเน้นสบายใจแค่นั้นเอง วางตัวเหมาะสม ชีวิตเลยไม่วุ่นวายอะไร จริงๆก็อาจจะเพราะทัศนคติของตัวเองมากกว่า ไม่ใช่้จะดูฟีลกู๊ดเพราะงานเยอะแต่อย่างใด ผมรู้จักตัดอะไรที่มันไม่ใช่ ลคที่แอดมาแล้วคุยไม่รู้เรื่อง ถามซ้ำไปซ้ำมา ผมก็ปล่อยๆไปจะดีกว่า และใครแกล้งอะไรมายังไง ไม่เคยตอบโต้ ถ้าใครทำแล้วสบายใจก็ทำครับ ผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ชีวิตเค้าไม่ได้ดีขึ้น หรือชีวิตผมก็ไม่ได้แย่ลง ถ้ามองโลกกว้างๆ เราจะสบายใจเอง แล้วคนที่อยากแกล้งเราก็น่าจะเลิกไปเอง ส่วนตัวผมจะเลือกเก็บเฉพาะคนที่ดีๆไว้ในชีวิต ผมถึงชิลตลอด และก็ทำให้ผมมีลคที่ดีๆ ที่กลายมาเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน ที่คบกันมายาวนาน จนถึงทุกวันนี้ไงครับ ผมคิดว่าถ้่าผมเลือกคบเพื่อนที่ดี จริงใจ เวลาอยู่ด้วยแล้วก็จะเป็นตัวเอง สบายใจกว่า ถ้าจะให้มาฝืนๆเฟกๆ ทำไม่ค่อยจะเป็นครับ ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นวดน้ำมันสำหรับผู้หญิงโดยหมอนวดชายแท้หน้าตาดี มีแล้วนะ รู้ยัง? ชื่อบอมนะ รู้ยัง ;)

การบ้านของลค..